ชาวสิงคโปร์แห่ต่อคิวตุน “ชานมไข่มุก” ก่อนปิดยาวช่วงโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวสิงคโปร์แห่ต่อคิวยาวซื้อชานมไข่มุกและเข้าร้านตัดผม ก่อนปิดยาว 2 สัปดาห์ ตามมาตรการคุมเข้มฉบับใหม่ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

จีนเพิ่มเงินหนุน "WHO" 1 พันล้านบาท

วิกฤตโควิด-19 ดันอัตราว่างานในสหรัฐฯแตะ 15 เปอร์เซนต์

บรรยากาศหน้าร้านชานมไข่มุกทั่วสิงคโปร์คึกคักตลอดคืนวันอังคารที่ผ่านมา มีพนักงานส่งอาหาร รวมถึงสาวกผู้ชื่นชอบชานมไข่มุก แห่เข้าคิวตุนเครื่องดื่มสุดโปรด จนกลายเป็นภาพที่แชร์กันไปทั่วโลกออนไลน์

บางสาขาที่คิวยาว บรรยากาศค่อนข้างตึงเครียด เช่นสาขาในห้างสรรพสินค้า Waterway Point มีรายงานว่าพนักงานส่งอาหารมีปากเสียงกับพนักงานร้าน เนื่องจากไม่พอใจที่ต้องรอคิวนานเกินไป จนตำรวจต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์

ขณะที่ชาวเน็ตบางคนล้อเลียนแบบติดตลกว่า ช่วงนี้ถ้าอยากกินชานมไข่มุก คงต้องใช้ปากกาสีดำวาดรูปไข่มุกบนแก้วพลาสติกใส แก้ขัดไปก่อน 

ภายใต้มาตรการคุมเข้ม (Circuit Breaker) ระลอกใหม่ ที่นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ขยายเวลาบังคับใช้ เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ยาวถึง 1 มิ.ย.นี้ มีการเพิ่มมาตรการใหม่ที่เข้มข้นกว่าเดิม หนึ่งในนั้น คือการสั่งปิดร้านค้าที่ขายเฉพาะเครื่องดื่ม ของกินเล่น และของหวาน เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เนื่องจากถูกจัดให้เป็นธุรกิจร้านค้าที่ไม่จำเป็น แต่จะยกเว้นให้เฉพาะร้านที่อยู่ในศูนย์อาหาร

นอกจากนี้ ยังมีร้านทำผม และร้านซักผ้า ที่ต้องปิดทำการ ก็มีประชาชนแห่ไปใช้บริการจำนวนมากเช่นกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ