ก.คลัง เพิ่มปุ่มยกเลิก-สละสิทธิ์ เงินเยียวยา5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังพบผู้ขอทบทวนสิทธิ์ให้ข้อมูลเท็จ หลังทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงพื้นที่ตรวจสอบ เตรียมเพิ่มช่องทางให้ยกเลิกขอรับสิทธิ์เยียวยา 5000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” พร้อมเพิ่มปุ่มขอสละสิทธิ์ สำหรับคนที่ต้องการขอคืนเงิน ทั้งจากกรณีเสียชีวิตและกรณีพนักงานรัฐวิสาหกิจได้รับสิทธิ์เยียวยา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 เม.ย. 63

วันนี้ 24 เม.ย. 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า หลังจากทีมพิทักษ์สิทธิ์จำนวนประมาณ 1.7 หมื่นคน ได้ลงพื้นที่เพื่อ ตรวจสอบสิทธิ์ กลุ่มผู้ลงทะเบียนที่ขอทบทวนสิทธิ์ เงินเยียวยา 5000 บาท เราไม่ทิ้งกัน พบว่า คนส่วนใหญ่พึงพอใจ เพราะต้องการให้รับทราบข้อมูลทที่แท้จริง ซึ่งพบว่า มีผู้ลงทะเบียนที่ได้แสดงข้อมูลจริงและไม่จริง

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งประกอบอาชีพอิสระได้สิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ด้วย กลุ่มนี้ จะต้องคืนเงิน เพราะจะต้องจัดอยู่ในกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยา เนื่องจาก กลุ่มพนักงานรัฐวิสาหกิจเป็นกลุ่มที่จะทำการตรวสอบย้อนหลังอยู่แล้ว เพราะเป็นกลุ่มที่ไม่มีฐานข้อมูลที่จะเข้าไปตรวจสอบตั้งแต่แรก

โดยในวันที่ 25 เม.ย. 2563 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ในเว็ปไซต์ เราไม่ทิ้งกัน จะเพิ่มช่องทางหรือเปิดปุ่มให้ผู้ที่ประสงค์จะยกเลิกขอรับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท ได้เข้ามายกเลิกได้ และจะเพิ่มช่องทางการ สละสิทธิ์รับเงินเยียวยา ซึ่งเป็นปุ่มสีชมพูเข้าไปในเว็ปไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มที่ต้องการขอคืนเงินเยียวยาได้เข้ามาสละสิทธิ์ ซึ่งขณะนี้ เราได้รับแจ้งว่า มีกรณีที่ผู้ได้รับสิทธิ์เยียวยาเสียชีวิต ทางครอบครัวต้องการที่จะคืนเงินเยียวยาดังกล่าว

ซึ่งวันนี้กระทรวงการคลังได้ทยอยโอนเงินในกลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติม และ  ผู้ที่ยื่น ขอทบทวนสิทธิ์ เงินเยียวยา 5,000 บาท ยอดลงทะเบียนรับเยียวยา 5,000 บาท ทะลุ 18 ล้านคน ชี้ ตรวจสอบคุณสมบัติอย่างน้อย 7 วัน "> เราไม่ทิ้งกัน แล้วผ่านเกณฑ์รวม 7 แสนคน รวมเป็น 4.9 ล้านคน โดยในวันจันทร์และอังคารหน้าจะจ่ายรวมอีก 1.5 ล้านคน

สำหรับในกลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติมจำนวน 6.3 ล้านคน ขณะนี้ ส่งข้อมูลเจข้ามาแล้ว 4.8 ล้านคน  ยังเหลือ 1.5 ล้านคน จึงขอแจ้งให้เร่งเข้ามาให้ข้อมูล เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูล ส่วนกลุ่มที่ขอ ทบทวนสิทธิ์ นั้น ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.นี้ มีผู้ ขอทบทวนสิทธิ์ เงินเยียวยา 5000 บาท เราไม่ทิ้งกัน แล้ว 2.5 ล้านคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ