"ประยุทธ์" ย้ำอย่าประมาท แม้สถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การผ่อนปรน หรือลดความเข้มข้นการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าจะต้องปรับเปลี่ยนแบบค่อยเป็นค่อยไป พร้อมเตือนประชาชนให้ใช้ชีวิตอย่างระวัง และไม่ควรใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ก่อนการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมย้ำว่าถึงสถานการณ์จะดีขึ้น แต่ก็ไม่ควรประมาท

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 เม.ย. 63

วันนี้ 24 เม.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานส่งมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และมอบกองทุนสนับสนุนและเยียวยาให้กับ อสม. ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กับผู้ประกอบธุรกิจประกันภัย

ประกอบด้วย กรมธรรม์ประกันชีวิตสำหรับแพทย์และพยาบาล จำนวน 50 ล้านบาทกรมธรรม์ประกันชีวิตสำหรับผู้ช่วยพยาบาล เทคนิคการแพทย์และรังสีเทคนิค จำนวน 10 ล้านบาท และกองทุนสนับสนุนและเยียวยาให้แก่ อสม. จำนวนเงิน 10 ล้านบาท

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชื่นชม และขอบคุณบุคลากรทุกภาคส่วน ที่เสียสละ ในการเฝ้าระวัง โควิด-19 ทำให้สถานการณ์มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังประมาทไม่ได้

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ยอมรับว่าการที่จะผ่อนคลาย หรือ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณา และค่อย ๆ เปลี่ยนผ่าน โดยเฉพาะวิถีชีวิตของประชาชน ที่่จะต้องปรับเปลี่ยนไม่สามารถใช้ชีวิตแบบเดิมได้ แม้ว่าสถานการณ์มีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดี แต่ก็ไม่ควรการ์ดตก

ในเวลาเดียวกัน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทนหัวหน้า 6 พรรคฝ่ายค้าน เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้พิจารณาเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาและให้ข้อแนะนำ พ.ร.ก. กู้เงิน และ พ.ร.ก. การเงินอื่น ๆ ที่ใช้ในการแก้ปัญหา โควิด-19 รวม 3 ฉบับ รวมถึงหารือผลกระทบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดนมี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับ

ส่วนการรวมเสียง ส.ส. เพื่อขอเปิดประชุม น.อ.อนุดิษฐ์ ระบุว่า เบื้องต้นมี ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล กว่า 33 คน พร้อมให้การสนับสนุน แต่ต้องรอแต่ละพรรค ให้เอกสิทธิ ส.ส. ร่วมลงชื่อ และหากรวมกับเสียงของพรรคฝ่ายค้านที่มี 213 เสียง ก็เชื่อว่าจะสามารถเปิดสมัยประชุมได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ