พนักงานในเบลเยียมสวมกำไล “Social Distancing” ช่วงโควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานท่าเรือของเบลเยียมจะต้องสวมกำไลข้อมือที่จะส่งเสียงเตือนหากพวกเขาเข้าใกล้กันมากเกินไป เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19

พนักงานหลายพันคนที่ท่าเรือที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของยุโรปในแอนต์เวิร์ป (Antwerp) จะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่คล้ายกับนาฬิกานักกีฬาตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป เพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 24 เม.ย. 63

เออร์วิน เวอร์สเทเลน (Erwin Verstaelen) เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีท่าเรือแอนต์เวิร์ป กล่าวว่า “เรามีหมวกกันน็อก รองเท้านิรภัย เสื้อชูชีพ แต่ตอนนี้เราต้องเพิ่มเครื่องแต่งกายชิ้นใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนจะปลอดภัยในช่วงที่ โควิด-19 ระบาดนี้ หากมีสิ่งใดผิดพลาดก็จะถูกตรวจพบโดยเร็วที่สุด”

กำไลดังกล่าวจะเริ่มสั่นสะเทือนเหมือนโทรศัพท์มือถือ เมื่อผู้สวมใส่เคลื่อนที่เข้าใกล้ผู้สวมใส่คนอื่นภายในระยะประมาณ 3 เมตร ยิ่งใกล้กันก็จะยิ่งสั่นรุนแรงขึ้น และไฟเตือนจะกระพริบถี่ยิ่งขึ้น

ไวรัสโคโรนา, โควิด-19, COVID-19, เบลเยียม, ข่าวต่างประเทศ, Social Distancing, การรักษาระยะห่างทางสังคม

อุปกรณ์ชิ้นนี้ถูกคิดค้นขึ้นมาในช่วงที่ โควิด-19 กำลังระบาด ท่ามกลางความกังวลเรื่องระยะห่างทางสังคม ในขณะที่รัฐบาลเองก็พยายามต่อสู้กับการแพร่กระจายของ โควิด-19 เช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ ในยุโรป

รอมบิต (Rombit) บริษัทผู้พัฒนากำไลกล่าวว่า พวกเขาตั้งโปรแกรมออกมาในลักษณะดังกล่าว เพื่อให้พนักงานมีปฏิสัมพันธ์กันโดยยึดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมไว้อย่างเคร่งครัด และบริษัทไม่ต้องละเมิดสิทธิส่วนบุคคลด้วยการติดตามการเคลื่อนไหวของพนักงาน แม้ว่าคุณสมบัติดังกล่าวจะสามารถเพิ่มลงไปในอุปกรณ์ได้ก็ตาม

จอห์น เบเคลแมนส์ (John Baekelmans) ซีอีโอของรอมบิต กล่าวว่า “การเว้นระยะห่างทางสังคม และความเป็นส่วนตัวมีความสำคัญมาก เราไม่มีการเก็บข้อมูลใด ๆ ไม่มีการสื่อสารอะไรออกไปจากกำไล มีเพียงฟังก์ชันเพื่อความปลอดภัยของผู้คนเท่านั้น”

 

เรียบเรียงจาก NY Post

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ