กักตัว 14 วัน คณะสงฆ์-ผู้ปฏิบัติธรรม 171 ราย กลับจากอินเดีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ขอคนไทยในต่างแดนที่รอเดินทางกลับ ให้รออีกสักระยะ หากมาพร้อมกันสถานที่รองรับอาจไม่พอ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 เม.ย. 63

ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ ต้อนรับคณะชาวไทย จำนวน 171 ราย ประกอบด้วย พระสงฆ์ 104 รูป แม่ชี11 คน และผู้ปฏิบัติธรรม 56 คน เดินทางกลับจากประเทศอินเดีย โดยสายการบิน Air Asia เที่ยวบินที่ FD9123

สำหรับพระสงฆ์ แม่ชี รวมทั้งผู้แสวงบุญทั้งหมด ได้เข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคโควิด-19 ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง ก่อนเข้าสู่มาตรการกักตัวควบคุมโรคตามนโยบายรัฐ ในส่วนพระสงฆ์เข้าพักในพื้นที่ H2do Residence จ.สมุทรปราการ โดยการกำกับของพระสังฆาธิการ พื้นที่จ.สมุทรปราการ ขณะที่ผู้แสวงบุญ แยกเข้าพัก ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ กทม. ภายใต้การดูแลของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

นายเทวัญ กล่าวว่า การรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอินเดียโดยเที่ยวบินพิเศษนี้ได้มีมาตรการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจคัดกรองอย่างละเอียดเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ซึ่งขอให้ประชาชนมั่นใจว่าไม่ว่าจะเป็นสนามบินดอนเมือง หรือสุวรรณภูมิก็มีการคัดกรองผู้โดยสารอย่างเข้มงวดเช่นกัน สำหรับคนไทยอยู่ในต่างประเทศและรอเดินทางกลับ ขอให้รออีกสักระยะ หากมาพร้อมกันเป็นจำนวนมาก สถานที่รองรับอาจไม่เพียงพอและการจัดการเป็นไปได้ยาก

ขณะที่ ยอดผู้ติดเชื่อ โควิด 19 ในไทย วานนี้ (24 เม.ย.) นั้น พบว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ 15 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 2,854 ราย ยังรักษาตัวหายแล้ว 2,490 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 314 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยังมีผู้เสียชีวิต 50 คน

ที่จ.สงขลา ความคืบหน้าอาการป่วยของกลุ่มดาวะห์ที่เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซียและติดเชื้อโควิด19 จำนวน19 คน รักษาตัวหายและกลับบ้านได้แล้ว9 คนและยังเหลือรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกจำนวน10 คน ล่าสุดแพทย์ได้ทำการรักษาจนหายเป็นปรกติทั้งหมดแล้วและให้ทั้ง10 คนกลับบ้านได้

และเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24เม.ย.) ทีมแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลนาหม่อม
ได้ร่วมกันส่งตัวกลุ่มดาวะห์ที่รักษาตัวจนหาย กลับบ้านซึ่งมีภูมิลำเนา ก่อนการเดินทางกลับตัวแทนของกลุ่มดาวะห์ได้กล่าวขอบคุณทีมแพทย์สั้นๆว่าขอบคุณที่ได้ให้การดูแลเป็นอย่างดีจนหายเป็นปรกติ

สำหรับ กรณีกลุ่มดาวะห์ที่เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซียในส่วนของจ.สงขลา จำนวน22 คน กลับเข้าสู่ภาวะปรกติแล้ว โดยผู้ป่วยทั้ง19 รายหายเป็นปรกติแล้ว และอีก3คนที่กักตัวอยู่ที่สนามกีฬาเมืองหลักพรุค้างคาวก็ไม่พบอาการและกลับบ้านทั้งหมดแล้ว

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 เม.ย. 63

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ