พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ น้ำขังหลายพื้นที่ คนไร้บ้านสวนลุมฯ ตากฝนรับของแจก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้หลายพื้นที่กรุงเทพมหานคร เผชิญกับฝนตกหนัก ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจร ขณะเดียวกันฝนที่ตกหนักอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ทำให้กลุ่มคนไร้บ้านที่ใช้พื้นที่บริเวณหน้าสวนลุมพินีอยู่ด้วยความลำบากไม่มีที่หลบฝน แต่ก็ยังมีประชาชนหลายคนนำอาหาร และเงินมาแจกจ่ายอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายรถเมล์ตรงข้ามโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ใกล้กับสวนลุมพินี ถูกใช้เป็นที่หลบฝนชั่วคราว และอัดแน่นไปด้วยกลุ่มคนไร้บ้าน ที่อาศัยอยู่ที่สวนลุมพินี หลังจากฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้ บางคนอาศัยร่มของร้านค้าหลบฝน บางส่วนมีร่มของตัวเอง ส่วนที่ไม่มีที่หลบฝนใช้ถุงพลาสติกคลุมหัว และรอคนมาแจกอาหาร

เช็ก! “46 จังหวัด” พายุฤดูร้อนถล่ม ถึง 26 เม.ย.นี้

โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายมีประชาชนมาแจกอาหาร อย่างน้อย 2-3 คน บางคนนำข้าวเหนียวไก่ย่าง พร้อมน้ำดื่ม บางคนนำข้าวกล่อง และ นำเงินมาแจกจ่าย ซึ่งทันทีที่ประชาชนนำข้าวของมาแจก กลุ่มคนไร้บ้านจะออกมาเข้าแถวตากฝนรับของแล้วกลับไปหลบฝนต่อ แต่อย่างที่ทราบว่าจุดนี้ไม่ใช่จุดที่ กทม.ประกาศเป็นจุดแจกอาหาร ทำให้ประชาชนที่มาแจกข้าวของต้องทำด้วยความรวดเร็ว เพราะมีจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาห้าม ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำป้ายมาติดประกาศห้ามรวมกลุ่มหรือชุมนุม ตามประกาศ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว

ทั้งนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักแม้ว่าไม่ได้ทำให้ถนนเส้นหลักในกรุงเทพมหานครเกิดน้ำท่วมขัง แต่ในตรอกซอกซอยอย่างเช่นซอยเสือใหญ่ ย่านรัชดาซอย 36 มีน้ำท่วมขังผิวจราจร10-20 เซนติเมตร เป็นทางยาวหลายเมตร โดยเฉพาะพื้นเขตฝั่งธนบุรีต่อเนื่องเขตแนวริมแม่น้ำ กลุ่มเมฆฝนกำลังเคลื่อนผ่านหลายพื้นที่ได้แก่ เขตปทุมวัน ดุสิต พญาไท ราชเทวี ลาดพร้าว จตุจักร หลักสี่ ดอนเมือง บางเขน สายไหม ดินแดง วัฒนา ห้วยขวาง สวนหลวง บางกะปิ สะพานสูง และคลองสามวา ส่งผลให้บริเวณพื้นที่ต่ำระบายน้ำไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังบนผิวถนนหลายเส้นทาง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 เม.ย. 63

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ