เพิ่มปุ่ม “สละสิทธิ์” คืนเงิน 5 พัน www.เราไม่ทิ้งกัน.com หลังพบ พนง.รัฐวิสาหกิจ สวมรอยรับเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เร่งส่งทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงพื้นที่ตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท คาดเสร็จต้นพฤษภาคมนี้ ล่าสุดมีผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์แล้วเกือบ 3 ล้านคน ขณะที่วันนี้ เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้เพิ่มเมนู “ขอสละสิทธิ์” แถบสีชมพู และเมนูยกเลิกการทบทวนสิทธิ์ ในแถบสีแดง หลังพบกลุ่มที่สวมรอยรับเงิน โดยเฉพาะพนักงานรัฐวิสาหกิจ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2563  เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้เพิ่มเมนูขอสละสิทธิ์มาตรการเยียวยา 5,000 บาท  แถบสีชมพู รวมถึง เพิ่มเมนูยกเลิกการ ทบทวนสิทธิ์ ในแถบสีแดง ซึ่งจะรวมกับเมนูยกเลิกการลงทะเบียน เพื่อให้ผู้ที่ลง ทบทวนสิทธิ์ มีโอกาสขอสละสิทธิ์รับเงิน 5,000 บาท โดยความสมัครใจ เช่น กลุ่มผู้ได้เงินเยียวยาและเกิดเสียชีวิตภายหลัง ก็ให้ทายาทเข้ามาติดต่อคืนเงินโดยใช้ปุ่มขอสละสิทธิ์ได้ รวมถึงมีกลุ่มพนักงานรัฐวิสาหกิจที่มีอาชีพเสริมค้าขาย ก็เข้ามาลงทะเบียนขอรับเงิน ก็ต้องคืนเงินผ่านปุ่มขอสละสิทธิ์เช่นเดียวกัน

ก.คลัง เผย ปชช. ยื่นทบทวนสิทธิ์ เราไม่ทิ้งกัน เกือบ 3 ล้านคน ลั่น ต้นเดือน พ.ค.ทุกอย่างเสร็จ  

ก.คลัง เพิ่มปุ่มยกเลิก-สละสิทธิ์ เงินเยียวยา5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุว่า กลุ่มรัฐวิสาหกิจเป็นกลุ่มที่กระทรวงการคลังจะต้องทำการตรวจสอบอย่างเข้มข้น เนื่องจากตอนลงทะเบียนได้ลงประกอบอาชีพอิสระ ค้าขาย ซึ่งแม้จะเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ แต่ก็ประกอบอาชีพค้าขายจริงด้วยจึงผ่านการตรวจสอบเบื้องต้นไปก่อน แต่หลังจากนี้ กระทรวงการคลังจะไล่ตรวจสอบ พร้อมกับได้แจ้งข้อมูลไปยังทุกรัฐวิสาหกิจ หากใครได้รับเงินไปแล้วก็ขอให้มาสละสิทธิ์ เพราะตามหลักเกณฑ์ทำไม่ได้ รวมถึงมีแผนเข้าไปตรวจสอบกลุ่มที่ได้รับเงินเยียวยาอีกหลายแสนคน ซึ่งคาดว่าน่าจะขาดคุณสมบัติด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ