จีน ส่งทีมแพทย์ เช็กอาการป่วย “คิม จอง-อึน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างประเทศรายงานจีนส่งเจ้าหน้าที่และบุคลากรการแพทย์ไปเกาหลีเหนือ ท่ามกลางกระแสความสงสัยเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 เม.ย. 63

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ 3 คน ว่าทางการจีนได้ส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่ไปยังเกาหลีเหนือ เพื่อให้คำแนะนำแก่นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ โดยคณะผู้แทนจีน ซึ่งนำโดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมการระหว่างประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้ออกเดินทางจากกรุงปักกิ่ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (23 เม.ย.63)

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์สไม่สามารถระบุได้ว่าการเดินทางของคณะผู้แทนจีนมีนัยยะอะไรเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ ขณะที่สำนักข่าวได้สอบถามไปยังกรมการระหว่างประเทศ และกระทรวงต่างประเทศของจีน แต่ยังไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด

โดยการเดินทางไปยังเกาหลีเหนือของคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่จีน มีขึ้นหลังจากที่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานข่าวที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ เริ่มจากเว็บไซต์เดลี่เอ็นเค ในเกาหลีใต้ ที่รายงานว่านายคิม จอง-อึน กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจเมื่อวันที่ 12 เม.ย.  ซึ่งสอดคล้องกับข้อสังเกตที่ว่า นายคิม จอง-อึน ไม่ได้เข้าร่วมงานฉลองที่สำคัญที่สุดของประเทศ คือวันคล้ายวันเกิดของ คิม อิล-ซอง บิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ ผู้มีศักดิ์เป็นปู่ เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา

ขณะที่ทางการเกาหลีใต้และจีนต่างออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าว โดยเกาหลีใต้ระบุว่าไม่พบสัญญาณผิดปกติจากฝั่งเกาหลีเหนือ

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ที่ปฏิเสธข่าวที่ว่านายคิม จอง-อึน กำลังป่วยหนักเข้าขั้นวิกฤต แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยว่าตัวเขาได้มีการติดต่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือหรือเปล่า  

 

Photo : STR / KCNA VIA KNS / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ