เผยภาพถ่ายดาวเทียมขบวนรถไฟ "คิม จอง-อึน" หลังข่าวลือป่วยหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพถ่ายดาวเทียมเผยภาพรถไฟขบวนพิเศษของผู้นำล่าสุด พบขบวนรถไฟพิเศษที่คาดว่าเป็นของนาย คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ จอดอยู่ที่เมืองตากอากาศ ท่ามกลางกระแสข่าวลือป่วยหนักหลังเข้ารับการผ่าตัด

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 เม.ย. 63

ก่อนหน้านี้ สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานว่า นายคิมป่วยหนักเข้าขั้นวิกฤต หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ และเมื่อวานนี้ ก็มีสื่อจีนและสื่อญี่ปุ่นหลายสำนักที่รายงานข่าวอ้างว่านายคิม วัย 36 ปี กลายเป็นเจ้าชายนิทรา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ บางสำนักถึงขั้นรายงานว่าเสียชีวิตแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันจากทางการ

ด้านเว็บไซต์ "38 North"  ของสหรัฐฯ ซึ่งติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในเกาหลีเหนือ ได้เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมรถไฟขบวนพิเศษที่ ซึ่งคาดว่าเป็นของนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด บริเวณเมืองวอนซัน เมืองตากอากาศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิม หรือตำแหน่งที่อยู่ของผู้นำเกาหลีเหนือขณะนี้ หลังมีรายงานป่วยหนักเข้าขั้นวิกฤต จากการผ่าตัดหัวใจผู้นำเกาหลีเหนือ จอดอยู่ที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในเมืองวอนซัน เมืองตากอากาศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 21 และ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า รถไฟขบวนพิเศษดังกล่าวจอดอยู่บริเวณสถานีรถไฟที่สงวนไว้สำหรับตระกูลคิมโดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 21 เมษายนและ 23 เมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์สระบุว่า แม้กลุ่ม]

เว็บไซต์ดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า สถานีที่ขบวนรถไฟดังกล่าวจอดอยู่ มีชื่อว่า สถานีผู้นำ (Leadership station) ซึ่งตามปกติ จะสงวนไว้สำหรับตระกูลคิมโดยเฉพาะ 

แม้จะมีความเป็นไปได้ที่ขบวนรถไฟดังกล่าวจะอ้างว่าเป็นรถไฟของผู้นำเกาหลีเหนือนายคิม แต่ก็ไม่อาจยืนยันพิสูจน์ได้ว่า นายคิมพักอาศัยอยู่ในเมืองวอนซันจริงตามที่ระบุหรือไม่

ทั้งนี้ รายงานข่าวเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิม จอง-อึน มีขึ้นหลังจากที่ผู้นำสูงสุดคนปัจจุบันของเกาหลีเหนือรายนี้ หรือไม่ และขณะนี้อยู่ที่ไหน สุขภาพเป็นอย่างไร แต่ก็ช่วยให้รายงานข่าวเรื่องนายคิมพักฟื้นจากอาการป่วยอยู่ที่บ้านพักตากอากาศ ดูมีน้ำหนักมากขึ้น

สำหรับ คิม จอง-อึน ปรากฏตัวในสื่อของทางการเกาหลีเหนือครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี แต่กลับไม่ไปปรากฎฏตัวในพิธีรำลึกครบรอบวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 108 ปี ของนายคิม อิล-ซุอง ผู้เป็นปู่ และเป็นบิดาผู้ก่อตั้งประเทศ เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา.ย.ที่ผ่านมา ทั้งที่วันดังกล่าวเป็นวันสำคัญที่สุดของประเทศ ขณะที่เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันครบรอบ 88 ปี การสถาปนากองทัพเกาหลีเหนือ นายคิมก็ยังคงไม่มาปรากฏตัวเช่นกัน

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ