หญิงชาวนครพนม หายป่วยโควิด-19 กลับบ้านแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดนครพนม พบตัวเลขเป็นศูนย์ หลังหญิงอายุ 63 ปี ผู้ป่วยคนแรก ของจ.นครพนม ที่ทำงานเป็นแม่บ้านในผับชื่อดังแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ กทม. เธอหายป่วยโควิด-19 แล้ว และเดินทางกลับบ้านพร้อมกล่าวขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาล ที่ทำการรักษาจนหายดี

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 เม.ย. 63

คณะแพทย์และพยาบาล  โรงพยาบาลนครพนมเดินเคียงคู่นางนิภา คงเหลา อายุ 63 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 คนแรก ของจ.นครพนม ลงมาจากอาคารเพื่อทำการส่งตัวนางนิภากลับบ้าน หลังทำการรักษาหายแล้ว โดยมีบุคลากรทางแพทย์ ตบมือรอส่งกลับบ้านอย่างอบอุ่น   นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผอ.รพ.นครพนม ยืนยันว่าตอนนี้สภาพผู้ป่วยได้รับการรักษาครบถ้วนสมบูรณ์ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข โดยครบกำหนด 14 วัน ในวันที่ 10 เมษายน 63 แต่ทางโรงพยาบาลพิจารณาแล้วว่าอาจจะเกิดปัญหาทำให้ชาวบ้านวิตกกังวล จึงให้มีการพักฟื้นอยู่โรงพยาบาลอีกสักระยะ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และให้ผู้ป่วยมีขวัญกำลังใจดีขึ้น จึงอนุญาตให้เดินทางกลับไปพักฟื้นอยู่บ้านได้ 

โดยนางนิภาพ กล่าวขอบคุณหมอและพยาบาล ทั้งน้ำตาที่ดูและรักษาเธอจนหายดี ก่อนจัดรถตู้พาเธอไปส่งที่บ้านในชุมชนท่าดอกแก้ว หมู่ 6  เมื่อไปถึงหมู่บ้านก็มีเพื่อนบ้านญาติพี่น้องมารอต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทุกคนในชุมชน

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ