เปิดวินาที “พังสายฟ้า” ช้างแสนรู้ ตกลูกน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากโคราช เราจะพาไปดูช้างที่จ.สุรินทร์กันบ้าง ซึ่งเป็นภาพที่หาชมได้ยาก วินาทีที่แม่ช้างตกลูกน้อยออกมา เราไปชมภาพวินาทีความประทับใจกัน

“พังไฉไล” ชนแพ นักท่องเที่ยว ล่ม

เป็นภาพวินาทีที่แม่ช้างเจ้าพัง”สายฟ้า” วัย 22 ปี กำลังตกลูกน้อย ท่ามกลางเจ้าของช้างที่พยายามส่งเสียงให้กำลัง และคอยดูอยู่ใกล้ๆ หลังจากตกลูกออกมา เจ้าของช้างต้องรีบดึงลูกช้างออกมา เพราะกลัวว่าเจ้าพังสายฟ้าจะเหยียบลูกน้อย

นางนงรัก มะลาม อายุ 54 ปี เจ้าของพังสายฟ้า ซึ่งอยู่ภายในศูนย์คชศึกษา หมู่ 13 บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เป็นผู้นำคลิปมาเผยแพร่วินาทีที่ช้างของตนเองตกลูกออกมา เมื่อช่วง 2 วันก่อนหน้านี้ ซึ่งลูกช้างและแม่ช้าง สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี

นางนงรัก เล่าว่า พึ่งเคยเห็นลูกช้างพังที่ออกมา มีรูปร่างที่สูงสง่า แบบนี้ เพราะมีลำตัวยาว ขายาว หางสวย เจ้าของจึง ตั้งชื่อให้ว่าพัง“น้ำฟ้า” แต่พอไปปรึกษาหมอดูบอกว่า ให้ชื่อว่า “ ขุมทอง” เพราะต้องตั้งชื่อให้ดี เพราะแม่ชื่อสายฟ้าแล้ว กลัวจะเป็นอันตรายต่อลูก ทั้งนี้ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะใช้ชื่อไหนดี ต้องรอดูก่อน การนำช้างพลายมาทับช้างพังแต่ละครั้งนั้น เจ้าของช้างตัวเมียจะต้องเสียค่าน้ำเชื้อถึง 1 หมื่นบาท พอช้างตกลูก เจ้าของช้างพังจะต้องเสียเงินให้กับเจ้าของช้างพลายอีก 1 แสนบาท เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของชาวช้าง

สำหรับช้างแม่พังสายฟ้า เป็นช้างแสดงแสนรู้ มีความสามารถ ในการวาดภาพ ประจำอยู่ในศูนย์คชศึกษาสุรินทร์ แห่งนี้ แสดงวันละ 2 รอบทุกวัน ช่วงนี้หยุดการแสดงเนื่องจากปิดชั่วคราว จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19

ฮือฮา!! พบ “เห่าช้าง” สัตว์ป่าคุ้มครองหายาก

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ