7 ตัวแทนภาคธุรกิจน้ำเมา วอน รัฐ ผ่อนปรนห้ามขายเหล้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




7 ตัวแทนภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมยื่นจดหมายเปิดผนึก ศบค. ขอให้รัฐพิจารณาผ่อนปรนมาตรการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

“โชห่วย” เจอ 2 เด้ง พิษโควิด-ห้ามขายเหล้า ยอดขายวูบทำธุรกิจซบเซา

นายอาชิระวัสส์ วรรณศรีสวัสดิ์ ตัวแทนจากชมรมผู้นำเข้าและจำหน่ายคราฟท์เบียร์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (27 เม.ย.) ตัวแทนจากภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 7 องค์กร อาทิ สมาคมผู้ประกอบการไวน์ไทย สมาคมผู้ผลิตไวน์ผลไม้และสุราพื้นบ้านไทย สมาคมบาร์เทนเดอร์ประเทศไทย ชมรมผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายคราฟท์เบียร์ ฯลฯ

จะเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและประธาน ศบค. ที่ศูนย์ดำรงธรรม เรียกร้องให้ผ่อนปรน และการเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการห้ามจำหน่ายสุรา

การขอผ่อนปรนและเรียกร้องมาตรการเยียวยาจากภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเสียงของผู้ที่ได้รับผลกระทบทางตรงที่ต้องการให้ภาครัฐมองอย่างใจเป็นกลางในมิติของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการจ้างงาน

เพราะหากยังขยายระยะเวลาห้ามจำหน่ายสุราออกไป โดยไม่มีการชดเชยหรือมาตรการเยียวยาใดๆเพิ่มเติมแล้ว ก็คาดว่าในไม่ช้าจะกระทบต่อการเลิกจ้างพนักงาน และอาจถึงขั้นปิดกิจการ

สังเกตอาการ “ติดเหล้าเรื้อรัง” รีบพบแพทย์มียาทดแทน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ