กพท.เตรียมขยายเวลา ห้ามขนส่งพลเรือนเข้าประเทศอีก 15 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เตรียมขยายเวลาห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสาร ทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทย เป็นการชั่วคราว ออกไปอีก

กพท. ประกาศ ขยายเวลาห้ามทั่วโลกบินเข้าไทยถึง 30 เม.ย.

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. เปิดเผยถึงมาตรการห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย.63 ว่า มีแนวโน้มว่า กพท. อาจจะต้อง ออกประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง ห้าม อากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวเพิ่มเติม เพื่อขยายเวลาห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสาร ทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทย เป็นการชั่วคราว ออกไปอีก

จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย. 63 ซึ่งตามปกติจะพิจารณาคราวละ 15 วัน เพื่อป้องกันสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาด ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศที่อยู่ใกล้กับไทย รวมทั้งยังไม่มีความต้องการในการเดินทางระหว่างประเทศ ขณะที่บางประเทศยังมีมาตรการห้ามไม่ให้สายการบินบินออกนอกประเทศอีกด้วย

และสัปดาห์นี้จะมีผู้โดยสารชาวไทยเดินทางกลับมาจากต่างประเทศจำนวนมาก โดยผ่านเข้ามายังสนามบินดอนเมืองจำนวนรวม 3 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบินแรก 200 คน มาถึงวันอังคารที่ 28 เม.ย.เดินทางมาจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยสารการบินนกสกู๊ต, เที่ยวบินที่ 2 วันพุธที่ 29 เม.ย.เดินทางมาจากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย โดยสายการบินแอร์เอเชีย และ วันพฤหัสที่ 30เม.ย. เดินทางมาจากเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย โดยสายการบินแอร์เอเชีย
ซึ่งทางสนามบินเริ่มมีความกังวล เนื่องจากเริ่มมีคนไทยทยอยเดินทางกลับเข้าไทยจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่มีอุปกรณ์เช่น ชุด พีพีอีจำนวนที่จำกัด รวมทั้งผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางเข้ามาส่วนใหญ่มีการแสดงเพียงใบรับรองฟิตทูฟลายเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้ยืนยันว่าปลอดจาก โควิด-19 หรือไม่

การบินพลเรือนฯ ถก 20 สายการบิน เตรียมพร้อมเปิดบริการ 1 พ.ค.นี้

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ