ขสมก.ลุยตรวจ โควิด-19 ฟรี ให้พนักงานเดินรถทุกคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตการเดินรถที่ 2 อู่รถเมล์สวนสยาม องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง ให้มาบริการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ให้แก่พนักงานเดินรถทุกคน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งประชาชน และตัวพนักงานที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับคนจำนวนมากด้วย ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 2 ระบุว่า ปัจจุบัน ขสมก.มีมาตรการคุมเข้มเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว ทั้งการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร ฉีดแอลกอฮอล์ทำความสะอาดรถทุกครั้งก่อนออกจากอู่ และเม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตการเดินรถที่ 2 อู่รถเมล์สวนสยาม องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง ให้มาบริการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ให้แก่พนักงานเดินรถทุกคน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งประชาชน และตัวพนักงานที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับคนจำนวนมากด้วย

ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 2 ระบุว่า ปัจจุบัน ขสมก.มีมาตรการคุมเข้มเรื่องความปลอดภัย  โควิด-19  อยู่แล้ว ทั้งการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร ฉีดแอลกอฮอล์ทำความสะอาดรถทุกครั้งก่อนออกจากอู่ และเมื่อกลับมาจากให้บริการประชาชน รวมถึงห้ามผู้โดยสารที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยขึ้นรถ ซึ่งปัจจุบัน นอกจากคนขับรถเมล์สาย 140 ที่ติดเชื้อแล้ว ก็ยังไม่พบความผิดปกติใด ๆ

ขณะที่ประธานสหภาพแรงงาน ขสมก. ระบุว่า ปัจจุบัน เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาด  โควิด-19  ดีขึ้น ก็ทำให้คนกลับมาใช้รถเมล์มากขึ้นจากช่วงที่ผ่านมาเล็กน้อย แต่ก็เป็นกังวลว่าหากปลดล็อกดาวน์ทั้งเมืองให้คนกลับมาทำงานได้ มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมบนรถเมล์อาจทำได้ยาก เพราะสถานการณ์ช่วงเวลาเร่งด่วนก่อนหน้านี้ ปริมาณรถเมล์ก็แทบไม่เพียงพอต่อผู้โดยสารอยู่แล้ว จึงอยากให้รัฐบาลคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ