กพท.-ทอท. เตือน นกแอร์ ไร้ระเบียบ-ไม่เว้นระยะห่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กพท. และ ทอท.ส่งจดหมายเตือน สายการบินชื่อดัง หลังมีภาพทางโซเชียลมีเดีย ไม่มีการจัดระเบียบ เว้นระยะห่างทางสังคม ในระหว่างทำการบินเส้นทางในประเทศ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 เม.ย. 63

โซเชียลมีเดีย ได้มีการแชร์ภาพ สายการบินชื่อดังไม่เว้นระยะห่างทางสังคม ในระหว่างทำการบินจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังจังหวัดอุดรธานี โดยมีข้อความว่า "สยองครับ นกแอร์ดอนเมืองไปอุดรฯ วันนี้ใช้เครื่องใบพัด แม่เจ้าไม่แจ้งอะไรเลย ที่อันตรายมากๆ คือไม่มี Social Distancing เลยทุกขั้นตอน ถ้ารู้อย่างนี้จ้างก็ไม่บินหลอก" ซึ่งพบว่าประชาชนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแสดงความเป็นห่วงและกังวลกับปัญหานี้ เพราะอาจจะเกิดปัญหาการติดเชื้อโควิด -19 ตามมา

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 เม.ย. 63

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับทราบปัญหาของสายการบินนกแอร์ ที่ไม่จัดระบบรักษาระยะที่นั่งบนเครื่องบิน มีการนั่งกันอย่างแออัดแล้ว และได้สั่งการให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ไปดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นได้รับรายงานว่า กพท. ได้ส่งจดหมายตักเตือนไปยังผู้บริหารสูงสุดของสายการบินนกแอร์ ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา และปรับปรุงมาตรการรักษาระยะห่างบนเครื่องบิน ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุขโดยด่วน

ทางด้านนายสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) เปิดเผยว่า ในส่วนการให้บริการภายในสนามบินดอนเมืองนั้น ยืนยันว่าสนามบินได้บริหารจัดการการเว้นระยะห่างไว้ครบทุกขั้นตอน ส่วนการเดินทางออกจากสนามบินไปขึ้นรถ เพื่อไปขึ้นเครื่องบินนั้น อยู่ในส่วนความรับผิดชอบของสายการบิน อย่างไรก็ตาม กรณีนี้สนามบินจะทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังสายการบินนกแอร์ ให้แก้ไขปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก และจะเชิญตัวแทน 3 สายการบิน คือ นกแอร์ แอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ มาหารือเร่งด่วน เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย

กพท.วางเกณฑ์ขายตั๋วเว้นที่นั่ง - เปิดบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ