เปิดใจครอบครัวยาย 97 ปีหายป่วย โควิด-19 เผย คุณยาย มีเคล็ดลับชอบดื่มน้ำร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวคุณยาย 97 ปีหายป่วยจาก โควิด-19 เผย อยู่บ้านคุณยายไม่ดื่มน้ำเย็น จะดื่มน้ำร้อนตลอด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 เม.ย. 63

กรณีผู้ป่วย โควิด-19 ที่อายุมากที่สุด ความน่าสนใจของผู้ป่วยรายนี้  คือ สามารถรักษาอาการให้หายได้และกลับมาใช้ชีวิตปกติ

น.ส.ชนิกาน เกราะเหล็ก หลานสาวของคุณยาย กล่าวว่า คุณหมอ ที่รักษาอาการจะนำคุณยายไปเอ๊กซเรย์อยู่บ่อยๆ ส่วนตัวก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน และไปรักษาพร้อมคุณยาย ตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย. คุณยายไม่มีอาการป่วย แต่ตรวจพบเชื้อ เมื่อมาอยู่ที่โรงพยาบาลก็ได้รับยาที่คณหมอ ก็มีอาการเอฟเฟกขึ้นมา คือ คุณยายก็มีอาการอาเจียน และ ก็ท้องเสีย โดยคุณยายมีโรคประจำตัว คือ ความดัน เท่านั้น และอยู่ระหว่างการรักษาก็ไม่มีอาการไข้แต่อย่างใด โดยคุณยายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทั้งหมด 14 วัน ซึ่งคุณหมอบอกว่า เชื้อไวรัส โควิด-19 ยังไม่ลงปอด

“ระหว่างที่อยู่บ้านคุณยายจะไม่ดื่มน้ำเย็น จะดื่มน้ำร้อนตลอด ซึ่งคุณหมอบอกว่าการที่ดื่มน้ำร้อน จะชะลอให้เชื้อโควิด-19 ลงปอดช้าขึ้น”

อย่างไรก็ตาม สมาชิกในบ้านติดเชื้อโควิดทั้งหมด 6 คน ตนเองก่อนพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 มีอาการ ปวดเมื่อยตามร่างกาย เจ็บคือ จมูก กับ ปากไม่รับรู้กลิ่น และรสชาติ ส่วนคนอื่นมีน้องอายุ 1 ปี ก็ไม่มีอาการไข้ เหมือนกันคุณยาย ตอนนี้คนในครอบครัวหายป่วยกันหมดแล้ว และ กลับบ้านได้ทั้ง 6 คน ขอชื่นชม ทีมแพทย์ โรงพยาบาลถลางภูเก็ต ที่ดูและครอบครัวเป็นอย่างดี

"ยายวัย97" ติดเชื้อ โควิด-19 "รักษาหายแล้ว"

น.ส.ชนิกาน กล่าวอีกว่า ฝากไปยังผู้ที่ป่วยอยู่ในขณะนี้ อย่างแรก คือ ทำจิตใจให้ เข้มแข็ง เพราะจะทำให้ร่างกายไม่อ่อนแอ จริงๆแล้วมันไม่ได้น่ากลัวกว่าที่เราคิด ถ้าเป็น โควิด-19 สามารถรักษาได้ ทุกคนดูแลตัวเองให้มากๆ แต่เป็นแล้วเราให้ความร่วมมือกับทีมแพทย์ เราก็จะได้รับการรักษาและหายได้

ด้านคุณยายวัย 97 ปี กล่าวสั้นๆว่า ตอนนี้สบายดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ