ขสมก.หวั่นรักษาระยะห่างยาก หากคนกลับมาทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในบ้านเราเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ทางประธานสหภาพแรงงาน ขสมก. เปิดใจกับทีมข่าวว่า ค่อนข้างกังวล หากปลดล็อกดาวน์ให้คนกลับมาทำงานตามปกติ ในภาวะที่การแพร่ระบาดยังไม่ยุติ 100 เปอร์เซ็นต์ การเว้นระยะห่างผู้โดยสารบนรถเมล์อาจทำได้ยาก เพราะในชั่วโมงเร่งด่วนปกติคนก็แน่นอยู่แล้ว

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 เม.ย. 63

เขตการเดินรถที่ 2 อู่รถเมล์สวนสยาม เช้านี้ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพได้ประสานไปยังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง ให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่พนักงานเดินรถทุกคน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งประชาชน และตัวพนักงานที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับคนจำนวนมากด้วย

นายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงาน ขสมก. ระบุว่า เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน ช่วงที่คนยังตื่นตัวกับการแพร่ระบาด ตอนนั้น ขสมก.เดินรถอยู่ที่ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ แต่ปัจจุบันคนบางส่วนเริ่มกลับมาทำงาน จึงต้องเพิ่มเที่ยวขึ้นมาเป็น 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรถแต่ละคันต้องคงมาตรการจำกัดจำนวนคนและเว้นระยะห่างแต่ละที่นั่งด้วย ซึ่งนายบุญมา ยอมรับว่าหากมีการปลดล็อกดาวน์ มาตรการเว้นระยะห่างอาจจะทำได้ยาก เพราะในชั่วโมงเร่งด่วนก่อนที่จะมีโควิด-19 ปริมาณรถก็แทบจะไม่เพียงพอกับผู้โดยสารอยู่แล้ว

ขณะที่วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจการใช้บริการของรถเมล์ ขสมก. ปรากฏว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด รวมถึงใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน เช่นเดียวกับคนขับและกระเป๋ารถเมล์ แม้จะยอมรับว่ากลัวติดโรคเหมือนกัน แต่ก็ป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ