สื่อเกาหลีเหนือ ตีข่าว “คิม จอง-อึน” ส่งจม. ถึงปธน.แอฟริกาใต้ โต้ข่าวลือเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือลงข่าว คิมจอง-อึน ผู้นำสูงสุด เขียนจดหมายถึงประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ ลงวันที่ 27 เม.ย หลังเกิดกระแสข่าวลือว่าตัวเขาอาจเสียชีวิตแล้ว

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้รายงานบนเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษว่า คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศได้เขียนจดหมายถึงประธานาธิบดี ซีริล รามาโฟซา ผู้นำแอฟริกาใต้เพื่อร่วมฉลองวันเสรีภาพของแอฟริกาใต้และแสดงความเชื่อมั่นว่ามิตรภาพของทั้งสองประเทศจะยังคงเพิ่มพูนต่อไปไม่มีจบสิ้น

เปิดรายชื่อ ใครจะปกครอง “เกาหลีเหนือ” แทน “คิม จองอึน”

รบ.เกาหลีใต้ มั่นใจ “คิม จอง-อึน” ยังมีชีวิตอยู่

โดยสำนักข่าว KCNA อ้างว่าจดหมายฉบับดังกล่าวลงวันที่ 27 เม.ย. ท่ามกลางข่าวลือตลอดสัปดาห์นี้และสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับการเสียชีวิตและอาการป่วยหนักของคิมจองอึน จนทำให้ไม่สามารถปรากฏตัวร่วมงานสำคัญ ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย ที่ผ่านมา

ขณะที่ เกิ้ง ฉ่วง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ยืนยันว่า ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับคิมจองอึนในช่วงนี้ แม้ว่าจะมีรายงานข่าวว่าจีนได้ส่งทีมแพทย์ไปยังเกาหลีเหนือ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามซักถามว่าแป็นการส่งไปช่วยดูแลคิมจองอึน หรือ ส่งไปช่วยเกาหลีเหนือแก้ไขการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยก่อนหน้านี้ สำนักข่าวต่าวประเทศได้รายงานการให้ข้อมูลของแหล่งข่าว 3 คน ที่ระบุว่ารัฐบาลจีนได้ส่งทีมแพทย์ไปให้คำปรึกษาแก่คิมจองอึน แต่ยังไม่สามารบอกได้ว่าผู้นำเกาหลีเหนือมีปัญหาสุขภาพหรือไม่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 เม.ย. 63

 

Photo : STR / KCNA VIA KNS / AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ