ผู้ว่าฯเลย แอบเข้าโรงจำนำ ไถ่ถอนเครื่องมือทำกินให้ชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย แอบเข้าโรงจำนำไถ่ถอนเครื่องมือช่าง อุปกรณ์ทำการเกษตรให้ชาวบ้านได้ใช้ทำมาหากินในช่วงโควิด-19 ระบาด ย้ำไม่ให้บอกใครเป็นคนไถ่ของให้ และยังได้ซื้อไข่ ข้าวสารแถมตอนมารับของอีกด้วย

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 28 เม.ย. 63

อัปเดตวัคซีนโควิด-19 จากทั่วโลก ปัจจุบันมี 89 ต้นแบบ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Rachnat Wanitsombati (รัชนาท วานิชสมบัติ) ได้โพสต์ เรื่องของนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้แอบเดินทางเข้าโรงจำนำ เพื่อไปไถ่ถอนของ เครื่องมือช่าง ของชาวบ้าน ที่มีความจำเป็นและเดือดร้อนกับภาวะเศรษฐกิจยุคโควิด -19 พร้อมทั้งได้ซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้กับชาวบ้านที่มารับของไถ่คืน พร้อมขอกำชับอย่าบอกให้ชาวบ้านรู้ว่าใครเป็นคนไถ่ถอนคืนให้ หลังจากโพสต์ลงในเฟซบุ๊กทำให้ ผู้คนที่ได้อ่านต่างเข้ามาชื่นชม

ล่าสุดนางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย เปิดเผยว่า หลังจากที่ท่านผู้ว่าฯ เข้ามาที่โรงรับจำนำ ท่านก็ให้ทางเอารายชื่อมาให้ดูว่า คนที่จำนำสิ่งของเครื่องมือช่าง เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ไว้ในราคาไม่เกิน 500 บาท มีกี่คน จำนำอะไรไว้บ้าง ท่านเป็นคนเลือกเอง ดูว่าคนไหนจำเป็น แล้วลูกค้าที่นำของมาจำนำ ทางสถานธนานุบาลได้ขอเบอร์โทรไว้ จากกนั้นจะโทรตาม เพื่อบอกกับทางลูกค้าให้มารับของ พร้อมกับมอบข้าวสาร ไข่ไก่ และมาม่าให้อีก ส่วนประชาชนที่เอาของมาจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้ในชีวิตประจำวัน ต่างก็รู้สึกดีใจมาก โดยจะตอบแทนด้วยการเป็นคนดี จะเอาเครื่องมือไปประกอบอาชีพ หาเงินเหมือนเดิม

ด้านผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย กล่าวต่อว่า ตนต้องขอขัดคำสั่งท่านผู้ว่าฯ ที่ไม่ให้บอกใคร เพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีจึงอยากจะให้ใคร ๆ ได้รับรู้ในเรื่องสิ่งดี ๆ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ