หน้ากากอนามัย ผ้าทอมือจากผักตบชวา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผักตบชวา เป็นปัญหากับสังคมไทยมานาน โดยเฉพาะการกำจัดซึ่งทำได้ยาก แต่ระยะหลัง ผักตบชวา ได้ถูกนำมาทำผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท เริ่มตั้งแต่ เอามาตากแห้ง สานเป็นกระเป๋า ทำจานใส่อาหารรักษ์โลก และล่าสุด ผักตบชวายังสามารถนำเอามาผลิตเป็นผ้าทอมือ และผลิตเป็นหน้ากากอนามัยผ้าชั้นดี ติดตามได้จากรายงานชิ้นนี้

“วาโก้” ปรับแผนผลิตชุดชั้นใน สู่หน้ากากผ้า สู้โควิด-19

"หน้ากากผ้าทอมือจากผักตบชวา" เป็นผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม ของศูนย์ฝึกมีชีวิต สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน.อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยคุณสมบัติพิเศษเนื้อผ้าเบา สบาย หายใจสะดวก ที่สำคัญคือ ป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 และ ฝุ่น PM 2.5 ได้ ทำให้ หน้ากากผ้าทอมือจากผักตบชวา เป็นสินค้าใหม่ และเป็นที่ต้องการมากในช่วงนี้

หน้ากากผ้าทอมือจากผักตบชวา ถูกแบ่งเป็นสองส่วน นำไปแจกฟรีให้กับประชาชนที่มาใช้บริการใน สำนักงาน กศน. รวม 16 อำเภอในจังหวัดและ ส่งขายทั่วประเทศในราคาชิ้นละ 70 บาท รวมถึง ทาง กศน.อำเภอภาชี ยังเปิดสอนการทำหน้ากากผ้า ให้กับประชาชนที่สนใจ สามารถเข้ามาเรียนรู้ ได้ ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในช่วงภาวะวิกฤต กับการคิดค้นแปลงสภาพผักตบชวา วัชพืชที่ใครๆ มองว่าไร้ค่า ให้เป็นสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ได้

“สุริยะ” สั่งแจกหน้ากากผ้า 10 ล้านชิ้น ส่งถึงมือคนกรุงต้นเดือนเม.ย.นี้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ