เพนตากอน เผยแพร่คลิป “ยูเอฟโอ” คลายข้อกังขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยแพร่คลิปวีดีโอวัตถุกำหนดเอกลักษณ์ไม่ได้ (UFO) อย่างเป็นทางการ จำนวน 3 คลิป เพื่อคลายข้อสงสัยว่าคลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 28 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 28 เม.ย. 63

คลิปวีดีโอ 3 คลิป เป็นคลิปที่นักบินกองทัพเรือสหรัฐฯ ถ่ายไว้ได้เมื่อเดือนพ.ย. ปี 2004 จำนวน 1 คลิป และเดือนมกราคม ปี 2015 จำนวน 2 คน และเคยหลุดออกสู่สาธารณะในปี 2017 ก่อนที่กองทัพเรือสหรัฐฯ จะออกมายืนยันเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วว่าคลิปดังกล่าวเป็นของจริง

โดยเพนตากอน ระบุว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเผยแพร่ตอนนี้ ก็เพื่อคลายข้อสงสัยว่าคลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ หรือมีอะไรมากกว่านี้หรือเปล่า โดยทางกระทรวงได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าการเผยแพร่คลิปวีดีโอ 3 คลิปนี้ ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลที่อ่อนไหว และไม่กระทบกับการสืบสวนเหตุรุกล้ำน่านฟ้าทางทหารโดยปรากฏการณ์ทางอากาศที่ระบุไม่ได้

ปัจจุบัน กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติอย่างเป็นทางการว่านักบินของกองทัพควรรายงานอย่างไร เมื่อพบเห็นสิ่งที่เชื่อว่าน่าจะเป็นยูเอฟโอ

ทั้งนี้ หลังจากที่เพนตากอนได้เผยแพร่คลิป UFO ออกไป นายทาโร่ โคโนะ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น ก็ได้กล่าวระหว่างแถลงข่าววันนี้ว่า ส่วนตัว เขาไม่เชื่อเรื่อง UFO แต่ในเมื่อกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ปล่อยคลิปเหล่านั้นออกมาเอง เขาก็อยากจะทราบเจตนาที่แท้จริง และตรวจสอบเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม นายโคโนะ บอกว่า เนื่องจากที่ผ่านมา นักบินของกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น (SDF) ยังไม่เคยเผชิญกับวัตถุที่กำหนดเอกลักษณ์ไม่ได้  ก็อยากจะกำหนดแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนขึ้นมาเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

อดีตเจ้าหน้าที่เพนตากอน เผยคลิปเครื่องบินรบสหรัฐฯ เผชิญหน้ายูเอฟโอ

เปิดภาพใหม่! เครื่องบินเอฟ18 สหรัฐฯ เผชิญหน้ายูเอฟโอ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ