เกาหลีใต้ คาด “คิม จอง-อึน” หายเงียบ เพื่อเลี่ยงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ เผยการที่ผู้นำเกาหลีเหนือหายเงียบไป เพราะอาจต้องการเลี่ยงความเสี่ยงจากไวรัสโควิด-19

นายคิม ยอน-ชอล รัฐมนตรีกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งรับผิดชอบเรื่องความสัมพันธ์กับประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการรัฐสภาด้านกิจการต่างประเทศและการรวมชาติวานนี้ (28 เม.ย.63) ว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ อาจไม่ได้มาร่วมในพิธีสำคัญของประเทศเมื่อวันที่ 15 เม.ย. เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ไม่ใช่เพราะป่วย

สื่อเกาหลีเหนือ ตีข่าว “คิม จอง-อึน” ส่งจม. ถึงปธน.แอฟริกาใต้ โต้ข่าวลือเสียชีวิต

เปิดรายชื่อ ใครจะปกครอง “เกาหลีเหนือ” แทน “คิม จองอึน”

โดยถึงแม้ว่าเกาหลีเหนือจะยืนยันว่าไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่จากที่รัฐบาลเปียงยางดำเนินมาตรการเข้มงวดตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการระบาด การหายตัวไปของนายคิม จอง-อึน ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใ  เพราะก่อนหน้านี้ ผู้นำเกาหลีเหนือก็เคยหายหน้าหายตาไปจากสาธารณะอย่างน้อยสองครั้ง รวมเวลาเกือบ 20 วัน ตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ โควิด-19 ในจีน เริ่มรุนแรง

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้ กล่าวต่อว่า สื่อทางการเกาหลีเหนือยังคงรายงานข่าวการทำงานของนายคิม จอง-อึน อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นข่าวการส่งสารทางการทูต หรือการชื่นชมและมอบรางวัลแก่ประชาชน เพื่อแสดงว่านายคิมยังคงบริหารราชการแผ่นดินตามปกติ แต่ก็ไม่ได้มีข้อมูลว่านายคิมอยู่ที่ไหนหรือสุขภาพเป็นอย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญเผย ถัดจาก “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือคนถัดไปคือ “ลูกชาย”

เผยภาพถ่ายดาวเทียมขบวนรถไฟ "คิม จอง-อึน" หลังข่าวลือป่วยหนัก

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ รายงานอ้างแหล่งข่าวทางการทูตว่า นายอี โด-ฮุน หัวหน้าคณะผู้เจรจาเพื่อสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี และนายสตีเฟน บีกัน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ได้หารือทางโทรศัพท์เรื่องเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่าไม่มีสัญญาณผิดปกติใด ๆ เกี่ยวกับนายคิม จอง-อึน

 

Photo : STR / KCNA VIA KNS / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ