คลัง วุ่นไม่หยุดชาวบ้านแห่ขอความชัดเจนตกหล่น เงินเยียวยา 5,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความวุ่นวายเกิดขึ้นไม่เว้นวันในช่วงนี้ สำหรับพื้นที่บริเวณหน้าก.การคลัง ที่มีชาวบ้านเดินทางไปทวงถามความชัดเจนเรื่องเกณฑ์การพิจารณาเงิน 5 พันบาท เช่นเดียวกับวันนี้ หลายคนแสดงความไม่พอใจที่ถูกตัดสิทธิ์ทั้งที่ตัวเองต้องเผชิญกับชีวิตที่ยากลำบากในช่วงนี้ โดยกลุ่มนี้อ้างว่า พบเห็นบางคนไม่ได้เดือดร้อนมากนัก แต่กลับได้เงินแล้ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 เม.ย. 63

กทม. ไฟเขียวคลายล็อก “8 กิจการ” รอ ศบค. เคาะวันเปิดทั่วประเทศ

บริเวณด้านหน้ากระทรวงการคลัง มีประชาชนเดินทางไปรอทวงถามความชัดเจนกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้า ตอนแรกไม่มีเจ้าหน้าที่มาเจรจา สถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียด โดยชาวบ้านที่เดินทางมาวันนี้มีปัญหาค่อนข้างหลากหลาย ทั้งการลงทะเบียนไม่ผ่าน ทั้งการถูกตัดสิทธิ์ทั้งที่ตัวเองเข้าข่ายอาชีพและเดือดร้อนมาเกือบจะ 2 เดือนแล้ว อย่างเช่น วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหญิงรายนี้ เธอบอกว่า ลงทะเบียน เงินเยียวยา 5,000 บาท ไปรอบแรกถูกตัดสิทธิ์จึงยื่นอุทธรณ์ใหม่ แต่ระบบกลับบอกว่าเลขบัตรประชาชนนี้ได้ถูกลงทะเบียนไปแล้ว เธอจึงอยากได้ความชัดเจนว่าบัตรประชาชนของเธอถูกสวมสิทธิ์หรือไม่ หรือระบบ เราไม่ทิ้งกัน นั้นผิดพลาด เพราะตอนนี้เธอเดือดร้อนมาก รายได้ไม่พอจุนเจอปากท้อง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ทำมาหากินก็กำลังจะถูกยึด

ขณะที่ประชาชนอีกหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่มาวันนี้คือต้องการทราบความชัดเจนว่ารายชื่อของตัวเองนั้นถูกตัดสิทธิ์ออกจากระบบ เราไม่ทิ้งกัน หรือไม่ หากถูกตัดสิทธิ์จะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง เพราะตัวเองนั้นเดือดร้อนจริงๆ โดยเอาตัวเองมายืนยันตัวตนถึงที่ ขณะที่ทุกคนต่างแสดงความน้อยใจว่าคนที่เดือดร้อนจริงๆไม่ได้เงิน แต่คนที่ยังพอมีรายได้กลับได้รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท ไปแล้ว จึงไม่เข้าใจเกณฑ์การพิจารณาของกระทรวงการคลัง   

ชวดเงินเยียวยา 5,000 บาทเราไม่ทิ้งกัน 10.6 ล้านคน คลัง ชี้ ไม่ผ่านเกณฑ์

ด้าน กระทรวงการคลัง วันนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลทำความเข้าใจกับประชาชนที่มาร้องทุกข์ และขอให้คนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ยื่นทบทวนสิทธิ์ทางออนไลน์เท่านั้น ไม่ต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง

ขณะที่นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยความคืบหน้าของการพิจารณา เงินเยียวยา 5,000 บาท โดยขอให้ผู้ลงทะเบียนเข้าไปตรวจสอบสถานะที่เว็ปไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อจะได้ทราบว่าผ่านเกณฑ์และได้รับสิทธิ์หรือไม่ เพราะขณะนี้ระบบได้นำข้อมูลผู้ที่ได้รับสิทธิ์จำนวน 10.6 ล้านคน เข้าในระบบเรียบร้อยแล้ว และจะมีการเพิ่มเติมจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์ เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นระยะ ตามผลการคัดกรองกลุ่มทบทวนสิทธิ์หรือกลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ผ่านเกณฑ์

พรรคร่วมฯ-ประชาชน เสนอปรับเงื่อนไขเยียวยา ให้แจกทุกคน

ส่วนคนที่ได้รับสิทธิ์ เงินเยียวยา 5,000 บาท แต่เงินยังไม่เข้าบัญชีแสดงว่าบัญชีถูกปิด ไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี หรือบัญชีไม่ตรงซึ่งเป็นได้ทั้งชื่อ นามสกุล เลขที่บัญชี หรือชื่อธนาคารไม่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียน ผู้ลงทะเบียนสามารถเข้ามาแก้ไขตรงปุ่มสีเหลือง “เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน” ระบบจะตรวจสอบว่าบัญชีถูกต้องแล้วหรือไม่ และพร้อมโอนเงินให้ในรอบถัดไป กรณีนี้นายลวรณแนะนำให้ทำพร้อมเพย์  ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนจะหมดปัญหา และทำให้การโอนเงิน เงินเยียวยา 5,000 บาท สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง

คลัง ย้ำเปิดขอทบทวนสิทธิ์รับ 5,000 บาท ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ