ตร.เร่งหาหลักฐานคลี่คลายคดี สท.เสียชีวิตปริศนาในถังน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเร่งหาหลักฐานคลี่คลายคดี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลตาคลี จังหวัดนครสวรรค์เสียชีวิตปริศนาในถังน้ำ 200 ลิตร ด้านครอบครัวยังติดใจสงสัยว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตรกรรมอำพราง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 เม.ย. 63

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบภายในวิหารหลวงพ่อขวัญ วัดหัวเขา อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์  ซึ่งเป็นจุดที่พบศพ นายดุสิต ลาภพาณิชยกุล อายุ 55 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาคลี เสียชีวิตในถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง

การตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบถังน้ำวางเรียงกันอยู่ ในจำนวนนี้พบร่องรอยบุบที่ถังใบหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกับถังน้ำที่พบศพของนายดุสิต ลักษณะคลายกับการเตะด้วย จึงได้ตรวจสอบพร้อมและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด นอกจากนี้ยังนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ที่จอดอยู่ด้านหน้าบันไดทางขึ้นวิหารไปตรวจสอบ

สอบถามทราบว่า ช่วงบ่ายวานนี้ นายดุสิต ได้มาตรวจงานบูรณะวิหารหลวงพ่อขวัญ และพบกับช่างทาสี ซึ่งได้ทักทาย และชวนถ่ายรูป พร้อมกับทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กให้เห็นความคืบหน้าการบูรณะซ่อมแซม

กระทั่งช่วงค่ำ ภรรยาของนายดุสิต ไม่สามารถติดต่อกับสามีได้ จึงโทรศัพท์สอบถาม นายอำนวยชัย  กีรกมลชัย เลขานุการนายเทศมนตรีเมืองตาคลี  ซึ่งอาสาจะตามตัว นายดุสิตให้ 

จึงชวนเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิไปที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย จึงมั่นใจว่าอยู่บนเขาน้อย ก็เดินตามหาจนพบว่าเสียชีวิต   ขณะที่ผู้เสียชีวิตมีความสูงประมาณ 160 เซนติเมตร จึงถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ นายดุสิต จะตกลงไปเสียชีวิตเอง โดยสภาพศีรษะและลำตัวตกลงไปในถังน้ำขนาด 200 ลิตร  ซึ่งมีความสูงประมาณ 89-90 เซนติเมตร  ขณะที่ผู้เสียชีวิตมีความสูงประมาณ 160 เซนติเมตร จึงถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ นายดุสิต จะตกลงไปเสียชีวิตเอง

ภรรยาของผู้เสียชีวิตบอกว่า สามีมีนิสัยชอบทำบุญและช่วยเหลือคนอื่น จึงเป็นที่รักของคนทั่วไป ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งหรือบาดหมางกับใคร  และก็ไม่เคยมีโรคประจำตัว มีเพียงโรคเก๊า  จึงสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไรกันแน่

แนวทางการสืบสวน ตำรวจยังให้ความสำคัญเรื่องสภาพการเสียชีวิต จากการสอบถามทราบว่า น้ำที่อยู่ในถังน้ำมันเป็นฝนที่ตกลงมา ซึ่งตำรวจได้เก็บข้อมูลปริมาณในถังไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับน้ำหนักตัวของผู้ตาย เพื่อหาความเป็นไปได้ถึงประเด็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นการฆาตกรรมอำพรางทิ้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งศพนายดุสิต ชันสูตรหาสาเหตุ พร้อมทั้งเชิญตัวพระลูกวัดหัวเขา รูปหนึ่งไปสอบสวน  เพราะระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พระรูปนี้ได้เข้ามาปรากฏตัว และมีท่าทีพิรุธ จึงได้มีการเชิญตัวไปสอบปากคำ แต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ นายดุสิต ลาภพานิชยกุล ถือเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในอำเภอตาคลี เป็นที่รักใครของคนในพื้นที่  มักจะร่วมกิจกรรมทั้งงานบวช แต่ง งานศพเกือบทุกงาน ส่วนสถานที่วิหารหลวงพ่อขวัญ วัดหัวเขาแห่งนี้ เดิมทีเป็นสถานที่เคยใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของชาวบ้าน แต่ปัจจุบันสภาพชำรุดทรุดโทรม นายดุสิต จึงอาสาเข้ามาบูรณะปฎิสังขร เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม  โดยเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมทำบุญ และปรับปรุงสถานที่.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ