ปชช. แห่ลงทะเบียนออกจากภูเก็ตกลับภูมิลำเนา กว่า 14,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ได้อนุญาตให้ประชาชนที่ตกค้างอยู่ในพื้นที่ สามารถเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไปโดยมีเงื่อนไขคือต้องมีการลงทะเบียนผู้แจ้งความประสงค์ที่จะออกจากจังหวัดภูเก็ต

“บิ๊กตู่” ออกคำสั่ง เบรกผู้ว่าฯทั่วประเทศ คลายล็อกดาวน์

เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) บริเวณด่านตรวจคัดกรองระหว่างตำบลในจังหวัดภูเก็ต อาทิ ราไวย์ และ ฉลอง ได้มีประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดอื่น ได้มาลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก หลังจากจังหวัดภูเก็ต ให้นายอำเภอ ทุกอำเภอแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกท้องที่ ทำการสำรวจบุคคลที่ประสงค์จะเดินทางออกนอกเขตจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นข้อมูลในการคัดกรอง และพิจารณาอนุญาต เพื่อลดความแออัดของประชาชนตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

จากการสอบผู้ที่มาลงรายชื่อแจ้งความจำนงขอเดินทางออกนอกจังหวัดต่างกล่าวไปในแนวทางเดียวกัน ว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อตนเองเป็นอย่างมาก เพราะสถานประกอบการหยุดกิจการชั่วคราว ซึ่งขณะนี้หยุดงานมาประมาณ 1-2 เดือน และเงินเก็บก็เริ่มหมด ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน และดำรงชีพ เพราะมีแต่รายจ่าย ขณะที่ไม่มีรายรับเกิดขึ้นเลย จึงต้องการกลับบ้าน เพราะอย่างน้อยมีที่อยู่ และมีอาหารการกินแม้จะไม่มีรายได้ พอทราบว่ามีการสำรวจความต้องการให้กลับบ้านก็รีบมาลงทะเบียนทันที และหวังว่าจะได้รับอนุญาต เพราะตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออกว่า หากต้องอยู่จะทำอย่างไร ล่าสุดมีผู้แจ้งความประสงค์ที่จะออกจากจังหวัดภูเก็ตแล้วจำนวนกว่า 14,000 คน

กทม. ไฟเขียวคลายล็อก “8 กิจการ” รอ ศบค. เคาะวันเปิดทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ