จนท.เร่งช่วย ลูกช้างป่า หลงฝูงให้กลับเข้าฝูงโดยเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลูกช้าง 1 ตัว เดินเข้าไปในหมู่บ้าน บ้านไผ่งาม ต.ระบำ อ.ลานสัก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เป็นลูกช้างป่า ตัวยังเล็ก อายุประมาณ 2-3 เดือน เดินอยู่ตรงทางเข้าศาลาประชาคมของหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านพยายามเข้าจับลูกช้าง เพื่อนำออกจากหมู่บ้าน แต่จับไม่อยู่ เนื่องจากลูกช้างมีแรงมากและดิ้นหนีไปได้ จึงเปลี่ยนแผนเป็นร่วมกันต้อนลูกช้างให้กลับเข้าป่าไปหาฝูง

เปิดตัว 5 ซุปตาร์ขวัญใจโซเชียล หลากหลายสายพันธุ์ผู้ขโมยหัวใจคนไทยทั้งประเทศ

แต่ปรากฏว่าเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ลูกช้างได้หลบหายไปท่ามกลางความมืด เจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายาม ทำการแกะรอยติดตามลูกช้างอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเกรงว่าลูกช้างอาจจะได้รับอันตราย เช่น ตกลงไปในบ่อน้ำ หรืออาจสุนัขไล่กัด เจ้าหน้าที่ติดตามหากันทั้งคืน แต่ไม่พบลูกช้าง

กระทั่งเช้า เจ้าหน้าที่ พบลูกช้างป่ากำลังดินอยู่บนเส้นทางระหว่างบ้านไผ่งาม-ทุ่งแฝก เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงช่วยกันจับลูกช้างไว้ได้ และต้อนไปอนุบาลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เนื่องจากไม่ทราบแน่ชัดว่าลูกช้างพลัดหลงฝูงจากบริเวณใด และจากช้างฝูงใด เพื่อความปลอดภัยของลูกช้าง จึงตัดสินใจนำลูกช้างไปพักไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้งไว้ก่อน

ขณะเดียวกัน ก็ได้จัดชุดลาดตระเวนติดตามฝูงช้างในพื้นที่ รวมทั้งจะตรวจสอบกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า ว่ามีการบันทึกฝูงช้างที่มีลูกช้างไว้หรือไม่ เพื่อวิเคราะห์ว่าลูกช้างมาจากฝูงช้างใด เพื่อที่จะได้นำลูกช้างกลับให้ถูกฝูง เพราะหากปล่อยลูกช้างเข้าผิดฝูง ลูกช้างอาจถูกช้างต่างฝูงทำร้ายจนตายได้

เจ้าหน้าที่ช่วยช้างน้อยทับลาน 6 ตัวติดบ่อโคลนในป่า

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ