เยอรมนีทดสอบ วัคซีนโควิด-19 ในมนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทความร่วมมือเยอรมนี-จีน-สหรัฐฯ ได้เริ่มการทดลอง วัคซีนโควิด-19 ต้นแบบในมนุษย์ คาดสามารถผลิตได้หลายล้านโดสภายในสิ้นปีนี้

BNT162” คือชื่อของ วัคซีนโควิด-19 ต้นแบบ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง BioNTech บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพจากเยอรมนี Fosun Pharma บริษัทยาจากจีน และ Pfizer บริษัทด้านเภสัชกรรมยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 30 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 เม.ย. 63

ปัจจุบันในประเทศเยอรมนีได้เริ่มมีการทดสอบ วัคซีนโควิด-19 ตัวดังกล่าวในอาสาสมัครที่มีสุขภาพดี 200 คน อายุระหว่าง 18 ถึง 55 ปี โดย BioNTech รายงานว่า อาสาสมัครกลุ่มแรกได้รับ วัคซีน BNT162 ในการทดสอบทางคลินิกเฟสที่ 1/2 เรียบร้อยแล้ว

บริษัทระบุในแถลงการณ์ว่า “อาสาสมัคร 12 คนได้รับการฉีดวัคซีน ตั้งแต่เริ่มการศึกษาเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563”

ปัจจุบัน ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผลลัพธ์ของวัคซีนดังกล่าว ในขณะนี้ BioNTech กล่าวว่า มีอาสาสมัครจะได้รับวัคซีนปริมาณตั้งแต่ 1 ไมโครกรัม จนถึง 100 ไมโครกรัม เพื่อหาปริมาณที่เหมาะสมต่อไป นอกจากนี้ยังเพื่อศึกษาความปลอดภัยและการสร้างภูมิคุ้มกัน

ความร่วมมือของ 3 บริษัทยังวางแผนที่จะเริ่มการทดสอบ วัคซีน BNT162 ในสหรัฐอเมริกา ขณะนี้กำลังดำเนินการตามกฎระเบียบ ซึ่งคาดว่าจะได้รับอนุมัติในเร็ว ๆ นี้

Pfizer บอกว่า จะเริ่มการทดสอบ วัคซีนโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาช่วงต้นสัปดาห์หน้า และบอกว่าวัคซีนจะพร้อมสำหรับการใช้ในกรณีฉุกเฉินชาวงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ (ราวเดือน ก.ย.-ธ.ค.)

อินเดียจะมีบทบาทสำคัญในการผลิตวัคซีนโควิด-19

ไวรัสโคโรนา, โควิด-19, COVID-19, วัคซีนโควิด-19, ข่าวต่างประเทศ

ด้านสถาบันวัคซีนและชีวการแพทย์แห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี อนุมัติให้มีการทดสอบ ซึ่งเป็นการทดสอบทางคลินิกครั้งแรกของประเทศเยอรมนีสำหรับวัคซีนโควิด-19

“เราวางแผนที่จะร่วมกันทำการทดสอบทางคลินิกกับอาสาสมัครรับวัคซีนโควิด-19 ในยุโรป และสหรัฐอเมริกา” Pfizer ประกาศในรายงานไตรมาสแรกที่เผยแพร่ทางออนไลน์

“เราประเมินว่า มีความเป็นไปได้ที่จะจัดหาหรือผลิตวัคซีนจำนวนหลายล้านโดสได้ภายในสิ้นปี 2563 นี้ ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของโครงการ และการอนุมัติจากหน่วยงานที่กำกับดูแล และคาดว่าจะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้เป็นปริมาณหลายร้อยล้านโดสในปี 2564 "

BNT162 ไม่ได้เป็นเพียงวัคซีนเดียวที่มีศักยภาพในการต่อสู้กับโควิด-19 ยังมีโครงการวัคซีนมากกว่าครึ่งโหลอยู่ในช่วงการทดสอบทางคลินิกเช่นเดียวกับ BNT162 และอีกมากกว่า 80 โครงการกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

อัปเดตวัคซีนโควิด-19 จากทั่วโลก ปัจจุบันมี 89 ต้นแบบ

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ