“ปรายฝน” สาววาดรูป “บิ๊กตู่” ได้เงินเยียวยา 5,000 ก้อนแรกแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีปรากฏภาพข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ หญิงสาวตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายและก่อนหน้านี้ได้โพสต์ภาพวาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับตัดพ้อว่ารัฐบาลไม่ให้ความช่วยเหลือจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 เม.ย. 63

ขณะเดียวกันก็มีข้อมูลว่าหญิงสาวคนดังกล่าว เคยได้รับเงินเยียวยา 5,000 ก้อนแรกแล้วจากโครงการเราไม่ทิ้งกัน โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพหน้าเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกันดอทคอม” ซึ่งเป็นหน้าตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิ โดยปรากฎชื่อของ น.ส.ปรายฝน อ่ำสาริกา โดยระบบยืนยันว่าได้รับสิทธิเยียวยา 5,000 แล้ว

ซึ่งเรื่องนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยตรวจสอบสถานการณ์ลงทะเบียนมาตรการเยียวยาของ น.ส. ปลายฝน ยืนยันว่าได้รับเงินครั้งที่ 1 ไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 เม.ย. จำนวน 5,000 บาท และได้โอนเงินเข้าบัญชีเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจาก น.ส.ปลายฝน ยังส่งเงินเข้ากองทุนประกันสังคมไม่ครบตามที่กฎหมายกำหนด จึงถือว่ายังเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติได้รับการเยียวยาจากรัฐบาล

ส่วนประเด็นการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากพบว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวเกี่ยวกับอาการแพ้สารอาหารบางตัว เคยพยายามทำร้ายตัวเองมาก่อนหน้าแล้ว และก่อนเกิดเหตุเกิดอาการเครียดรุนแรง เนื่องจากต้องหยุดงานเพราะมีอาการไข้ขึ้นสูง ทำให้ต้องอยู่แต่ในบ้านและขาดรายได้ อีกทั้งยังกลับไปหาลูกที่อยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทราไม่ได้

ญาติ เชื่อ สาววาดรูปประยุทธ์ เครียดไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก

ส่วนภาพวาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบภาพวาดดังกล่าวอยู่ภายในห้องพักแต่อย่างใด และสอบถามแฟนของผู้ตายทราบแต่เพียงว่าคนตายเป็นผู้วาดภาพดังกล่าวเอง แต่ปัจจุบันไม่ทราบว่าภาพนั้นอยู่ที่ใด

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้กับ นายพร อ่ำสาริกา ซึ่งเป็นคุณตาของ น.ส.ปรายฝน บอกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าหลานจะได้เงิน เพราะหากได้เงินจริงๆจะคิดสั้นฆ่าตัวตายทำไม และปกติหลานก็จะส่งเงินให้ราว 2,000 บาททุกสัปดาห์ ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วหลานก็ยังส่งเงินมาให้ แต่หลานก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท เพราะว่าหลานยังคงไปทำงานและมีประกันสังคมอยู่

เศร้า! สาววาดภาพ "ประยุทธ์" ทั้งน้ำตาก่อนฆ่าตัวตาย ตัดพ้อไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก

ขณะที่ นางสาคร อ่ำสาริกา คุณยายของ น.ส.ปรายฝน บอกว่าปกติครอบครัวจะมีค่าใช้จ่ายและค่าเลี้ยงหลาน(ลูกของปลายฝน) ประมาณ 6-7 พันบาทต่อเดือน ซึ่งทั้ง น.ส.ปลายฝน และพี่ชาย จะคอยช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้ แต่ช่วงเกิดโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกคนรายได้ขาดหายไปเพราะไม่สามารถทำโอทีได้ จึงค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับเรื่องรายจ่ายภายในบ้าน เพราะยังมีเด็กเล็กวัย 8 เดือนอยู่ด้วยอีกหนึ่งชีวิต

ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักในช่วงเช้าวันนี้ มีหลายหน่วยงานทยอยนำสิ่งของเครื่องใช้มาช่วยเหลือครอบครัวของ
น.ส.ปลายฝน อย่างต่อเนื่อง โดยนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ช่วยเหลือข้าวสาร 100 กิโลกรัม และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือแพมเพิสสำหรับเด็กเล็กด้วย

สามี สาววาดภาพ ประยุทธ์ เผย ผู้ตายเครียดคิดถึงลูก-ป่วยหยุดงานขาดรายได้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ