แท็กซี่ปีน รั้ว ก.คลัง ขู่ เอาคอเสียบเหล็กแหลม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศที่หน้ากระทรวงการคลังวันนี้ ยังมีประชาชนไปร้องทุกข์เนื่อง ล่าสุดวันนี้มีแท็กซี่รายหนึ่งปีนรั้วกระทรวง ขู่ว่าจะใช้เหล็กแหลมบนรั้วแทงคอจนตัวเอง เจ้าหน้าที่ต้องรีบห้าม เกรงว่าจะได้รับอันตราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 เม.ย. 63

เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา หลังจากแท็กซี่รายนี้คือ นาย พงศ์พิชาญ ธนาถิรพงษ์ พยายามปีรั้วเข้าไปด้านในกระทรวงการคลัง ระหว่างปีนก็พยายามขู่ใช้เหล็กแหลมบนรั้วแทงคอทำร้ายตัวเอง พร้อมกับตะโกนว่า "จะจ่ายเงินผมมั้ยครับ จะจ่ายเงินผมมั้ย ถ้าวันนี้ไม่ได้เงิน ผมไม่กลับ" ซึ่งภาพที่เห็นนี้เป็นรอบที่ 2 แล้วที่เขาปีนรั้วก่อเหตุแบบนี้ จนตอนหลังเจ้าหน้าที่ต้องตามประกบ ถ้าเผลอเมื่อไหร่ก็จะพยายามขึ้นไปปีนอีก

หลังเหตุการณ์สงบเจ้าหน้าที่พยายามสอบถามว่าสถานะในระบบคืออะไร ไม่ผ่าน หรือรอตรวจสอบหรืออะไร แท็กซี่รายนี้ก็บอกว่าไม่ทราบ โทรศัพท์ไม่มีอินเทอร์เน็ตบอกแค่ว่าก่อนหน้านี้เคยมาที่กระทรวงการคลังแล้ว เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะได้ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้

จนท้ายที่สุด รปภ. ตัดสินใจบอกว่า "งั้นพี่ใช้เน็ตมือผมเลย ผมตรวจสอบให้" ปรากฎว่า ในระบบขึ้นว่า ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5000 บาทแล้ว แค่รอโอนเงินเข้าบัญชีเท่านั้น

หลังจากทราบแบบนี้ แท็กซี่รายนี้ก็ยังไม่ยอม บอกว่าไม่เชื่อถือ ระบบอาจจะโกหกอีก โวยวายต่อจนกระทั่งเป็นลมต้องเรียกรถพยาบาลมารับตัวไป

สำหรับ นายพงศ์พิชาญ ธนาถิรพงศ์ เจ้าตัวอ้างว่า รอเงินมา 32 วันแล้ว ในขณะที่คอนนี้เดือดร้อนหนัก เพราะมีแม่เป็นคนพิการ ต้องให้อาหารทางสายยางค่าใช้จ่ายเดือนละ 4800 บาท แถมตอนนี้เจอโควิด รายได้จากการขับแท็กซี่ไม่พอ จนเถ้าแก่ยึดรถไปแล้ว

ทีมข่าวพีพีทีวีพยายามตรวจสอบข้อมูล นายพงศ์พิชาญ ธนาถิรพงศ์ พบว่า  เขา ลงทะเบียนในระบบเราไม่ทิ้งกัน เพื่อขอรับเงิน 5 พันบาท 3 เดือนตั้งแต่วันที่28มีนาคม หลังจากนั้น วันที่ 30 มีนาคม มี SMS แจ้งว่า ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง

นายพงศ์พิชาญ จึงเดินทางไปที่เขตพญาไท ลาดพร้าว ยืนยันว่า บัตรประชาชนถูกต้องและเขาตกงานตั้งแต่ 20 เมษายน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่ารถแท็กซี่ โดนยึดรถไป

ล่าสุดวันนี้ 30 เมษายน  ระบบ แจ้งว่าได้รับสิทธิ์ อยู่ระหว่างรอเงินโอน  แต่เจ้าตัวบอกต้องได้เงินเดี๋ยวนี้ เพราะไม่ไหวแล้ว

เนื่องจากปกติ นายพงศ์พิชาญ มีรายรับจากการขับแท็กซี่  วันละ 2,200 บาท จ่ายค่าเช่ารถวันละ 1,000 บาท  ค่าแก๊ส-ค่าอื่นๆ 500 บาท  เหลือ ค่าใช้จ่ายสำหรับดูแลครอบครัว 700 บาท  โดยหลังมีสถานการณ์โควิด เขาขับรถได้เงินไม่ถึง 500 บาท ต่อวัน

เมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า  นายพงศ์พิชาญ มีภูมิหลังเคลื่อนไหวทางการเมืองและเรียกร้องสิทธิให้ตัวเองต่อเนื่อง   โดย ปี 2550 "พงษ์พิชาญ" ขับรถแท็กซี่ ไปเรียกร้อง ว่าถูกกลั่นแกล้งไม่ให้มีสิทธิอาศัยอยู่บ้านเอื้ออาทร มีถังแก๊สปิกนิก และใช้มีดสปาต้าจ่อคอตนเอง

นอกจากนี้เขายังเคยบุกที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเรียกร้องให้ติดตามคดีของตน ปี  2553 เดินทางไปร้องทุกข์ต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โดยอ้างว่า เป็นผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงแขนซ้ายทะลุ ขณะร่วมชุมนุมกับเสื้อแดงบริเวณซอยรางน้ำ และเรื่องที่ถูกชายฉกรรจ์ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสจนตาซ้ายบวมปูด

รวมถึง เคย ขับรถแท็กซี่ขวางหน้ารถตู้ของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่ชุมชนบ้านครัว และพยายามร้องเรียนว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้ก้อนหินขว้างใส่กระจกรถจนได้รับบาดเจ็บ และขอเงินเยียวยาจากการชุมนุมทางการเมือง 

เบื้องต้นนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่วันนี้มาสังเกตการณ์หน้ากระทรวงการคลัง ระบุว่า ภายในเดือนหน้าจะเร่งจ่ายเงินเยียวยาให้ครบทุกราย

ขณะที่วันพรุ่งนี้ จะเปิดให้กดทบทวนสิทธิ์ใหม่ สำหรับใครที่ไปกดขอยกเลิกการยื่นคำร้องโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ