ญาติ เผย สาววาดรูปนายกฯ เป็นเสาหลักของบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพวาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา หญิงวัย 19 ปี วาดไว้ก่อนผูกคอตาย กำลังถูกตามหาว่าอยู่ที่ไหน หลังมีคนต้องการนำไปเปิดประมูลเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวของน.ส.ปลายฝน เพราะ สาเหตุที่เธอฆ่าตัวตาย เป็นเพราะ เครียด เรื่องปัญหาเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 ขณะที่ครอบครัว แสดงความกังวลไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะใช้ชีวิตอย่างไร เพราะ น.ส.ปลายฝน ถือเป็นหนึ่งในกำลังหลักที่หาเลี้ยงครอบครัว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 เม.ย. 63

บ้าน 2 ชั้น ที่จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านที่น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา หญิงวัย 19 ปีที่ผูกคอตาย อาศัยมาตั้งแต่เกิด ปัจจุบัน ภายในบ้านหลังนี้ มี ตา และ ยายที่ น.ส.ปลายฝน เรียกว่า พ่อกับแม่ พี่ชายของน.ส.ปลายฝน แฟนของพี่ชาย และ ลูกชายของน.ส.ปลายฝน อาศัยอยู่ นาง สาคร อ่ำสาริกา ยายของน.ส.ปลายฝน เล่าว่า น.ส.ปลายฝน และ พี่ชาย จะเป็นกำลังหลักในการหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว โดยเงินของน.ส.ปลายฝน จะเป็นเงินที่ใช้ซื้อนมและของใช้ให้ลูกชายวัย 8 เดือนที่ฝากตาและยายเลี้ยงไว้

“ปรายฝน” สาววาดรูป “บิ๊กตู่” ได้เงินเยียวยา 5,000 ก้อนแรกแล้ว

แต่ละเดือน น.ส.ปลายฝน และพี่ชาย จะแบ่งเงินมาจุนเจือค่าใช้จ่าย คนละ ประมาณ 4,000 บาท ต่อเดือน ส่วนแม่ของน.ส.ปลายฝน มีครอบครัวใหม่ไปแล้ว จะแบ่งเงินมาให้ 2,000 บาท ต่อเดือน และจะไปๆมาๆบ้านหลังนี้ส่วนตาและยาย มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ คนละ 600 บาท เท่านั้น ไม่ได้ทำอาชีพอื่นๆ

ส่วนรายจ่ายหลักภายในบ้าน จะมีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่าอยู่ของคนในบ้าน รวมถึง ค่านม และ ค่าแพมเพิส ของลูกชายน.ส.ปลายฝน รวมเดือนละประมาณ 10,300 บาท

หนุ่มตามหารูป “บิ๊กตู่” ของ “ปรายฝน” เพื่อนำไปประมูลช่วยครอบครัว

ขณะที่รายรับ จากเดิมอยู่ที่ 11,200 บาท เมื่อน.ส.ปลายฝน เสียชีวิต ที่บ้านจะเหลือรายรับเพียง 7,200 บาท หมายความว่า แต่ละเดือนจะติดลบอยู่อีกอย่างน้อย 3,000 บาท นี่เป็นหนึ่งในประเด็นที่ทำให้ ยายของน.ส.ปลายฝน ยอมรับว่ากังวลและนอนไม่หลับ เพราะ ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะ ใช้จ่ายอย่างไร

พบชื่อ “ทักษิณ” ร่วมเป็นเจ้าภาพ สวดพระอภิธรรมศพ สาววาดรูป “บิ๊กตู่”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ