เปิดใจแท็กซี่ ปีนสะพานพุทธฯ พบ โทรหาก.คลัง กว่า 100 สาย แต่ไม่ติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานมีเหตุคนขับรถแท็กซี่พยายามจะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานพุทธฯ โดยชายคนนี้นั่งอยู่บนคานด้านบนของสะพานพุทธฯ ตั้งแต่ 8 โมงเช้าของเมื่อวาน จนถึง ช่วงค่ำ ตำรวจจึงเกลี่ยกล่อมให้ลงมาได้ วันนี้ทีมข่าว พูดคุยกับชายคนนี้ เขายอมรับว่า เครียดหนัก เพราะ ไม่มีเงินใช้จ่ายในบ้าน รวมถึง ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ผ่านมาพยายามโทรศัพท์ไปสอบถามโทรสายด่วนกระทรวงการคลัง เป็น 100 สาย แต่โทรไม่ติด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 เม.ย. 63

คนขับรถแท็กซี่คิดสั้นจะกระโดดสะพานพุทธฯ ฆ่าตัวตาย เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) แต่ตำรวจ สน.ปากคลองสาน เกลี่ยกล่อมช่วยเหลือได้ทัน เจ้าตัวเปิดใจถึงเหตุผลที่ตัดสินใจทำแบบนั้น ว่า รู้สึกเครียด เพราะตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด-19 ปฎิบัติตัวตามที่รัฐบาลบอกทุกอย่าง คือ กักตัวอยู่บ้าน และใช้เงินที่เก็บออมใช้จ่ายแทน โดยหวังว่าจะได้เงิน 5,000 บาท ที่รัฐบาลจะเยียวยา แต่ระบบแจ้งว่า เขายกเลิกการลงทะเบียน ทั้งที่ไม่เคยยกเลิกมาก่อน  เขา จึงพยายามติดต่อ ไปยังสายด่วนของกระทรวงการคลังมากกว่า 100 สาย แต่โทรไม่ติด ประกอบกับปัญหาหนี้สินต่างจึงคิดฆ่าตัวตาย

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เขา เล่าว่า จำได้เพียงขับรถแท็กซี่กว่า 3 ชั่วโมง แต่ไม่มีผู้โดยสารจึงปืนขึ้นไปบนคานสะพานพุทธฯ ฝั่งที่หันหน้าไปทางสะพานพระปกเกล้าฯ ช่วง ประมาณ 08.00น. หลังจากนั้นจำเหตุการณ์อื่นๆไม่ได้

ขณะที่คนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรก คนขับแท็กซี่คนนี้ นั่งอยู่ที่คาน นอนราบไปคาน ทำให้คนผ่านไปมา หากไม่สังเกตก็จะมองไม่เห็น  จากนั้นสาย เขาขยับขึ้นไปบนจุดที่สูงที่สุดของคาน และนั่งมองแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดทั้งวัน

สาย เขาขยับขึ้นไปบนจุดที่สูงที่สุดของคาน และนั่งมองแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดทั้งวัน  จนช่วง 17.00น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ตำรวจ เข้ามาช่วยเหลือ มีทั้งนำรถกระเช่าเข้ามาในพื้นที่ และ มีเรือเข้าไปรองรับในแม่น้ำ

พ.ต.ท. ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ปากคลองสาน เป็นคนขึ้นรถกระเช้าไปเจรจากับนายยอด ช่วงแรกนายยอดระบุว่าหิวน้ำ จึงส่งน้ำให้กิน ก่อนจะเกลี่ยกล่อมให้ลงจากมา สำหรับภาระค่าใช้จ่ายที่แบกรับอยู่ขณะนี้ มีทั้ง ค่าเช่าบ้านเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งค้างจ่ายนาน 3 เดือน รวมถึงมีหนี้นอกระบบอีกหลายหมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายภายในบ้าน เฉลี่ย 3,000 บาทต่อเดือน  แบ่งเป็นค่ากับข้าว 2,000 บาท ค่านมและค่าแพมเพิล ของลูกสาวคนเล็ก วัย 3 ขวบ 1,000 บาท

คนขับแท็กซี่คนนี้ ยังบอกว่า ที่ผ่านมา พยายาม ใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด เช่น จากเดิมกินข้าววันละ 3 มื้อ ก็ลดเหลือ 2 มื้อ หรือบางวัน ตนเองก็จะไม่กินข้าวเลย สิ่งที่ทำให้เขา สะเทือนใจ คือ ลูกสาววัย 3 ขวบ พูดกับเขาว่า ว่า ”ทำไมเรากินแต่ไข่กับน้ำละพ่อ”

พ.ต.ท. ศักดิ์ชัย  ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ได้จัดกำลังสำรวจบริเวณรอบสะพานและสังเกตพฤติกรรมของบุคคลที่อยู่บริเวณนั้นเพิ่มขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมหากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

รวมถึงเตรียมเจ้าหน้าที่ชำนาญการให้การเกลี่ยกล่อมกับผู้ที่กำลังจะก่อเหตุกระโดดสะพาน โดยใช้วิธีพูดคุย แสดงความเห็นอกเห็นใจ ถามถึงปัญหาและความต้องการ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ พล.ต.อ.สนธยา บัวแพง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปากคลองสาน ให้ข้อมูลว่า จากสถิติการรับรายงานคนพยายามกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ตลอดเดือนเมษายน ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสน.ปากคลองสาน ซึ่งดูแลสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 4 สะพาน คือ พบว่า มีมากถึง 5 ครั้ง จากเดิมที่จะมีเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง

โดย 5 ครั้ง สามารถช่วยชีวิตประชาชนไว้ได้ 4 ครั้ง ส่วนอีก 1 ครั้งไม่สามารถช่วยเหลือได้

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ