​"ประวิตร" ย้ำถอนพาสปอร์ต "ทักษิณ" เพื่อความมั่นคงในอนาคต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีฝ่ายการต่างประเทศ เปิดเผยขั้นตอนชี้แจงนานาประเทศกรณียกเลิกพาสปอร์ต "ทักษิณ" เป็นไปตามขั้นตอนกระทรวงการต่างประเทศ ด้าน "ประวิตร" ยันเป็นไปตามกฎหมายเพื่อความมั่นคงในอนาคต


พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีฝ่ายการต่างประเทศ เปิดเผยถึงขั้นตอนในการดำเนินการชี้แจงต่อต่างประเทศถึงการยกเลิกพาสปอร์ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการที่กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการกับทุกคนเหมือนกัน ไม่ใช่เฉพาะกรณีของอดีตนายกรัฐมนตรีคนเดียว เพราะทุกคนที่มีลักษณะเช่นนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศจะมีการแจ้งไปยังกงสุลและสถานทูตต่างๆ ของไทยที่อยู่ในต่างประเทศให้มีการให้ข้อมูลไปกับประเทศที่เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้ ในส่วนของการประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยนั้น เป็นเรื่องของกฎหมาย ซึ่งหากใครไม่เห็นด้วยหรือโต้แย้งก็จะถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และหากใครออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ผิดกฎหมายทางรัฐบาลก็จะมีการดำเนินการ


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีอะไรเพราะเจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมายและประชาชนคงเข้าใจ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลชุดไม่มีเจตนากลั่นแกล้งหรือแก้แค้นแต่อย่างใด แต่เป็นการทำงานเพื่อให้เกิดความมั่นคงในอนาคต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ