สนามบินดอนเมืองคุมเข้ม ไม่ใส่หน้ากากฯห้ามเข้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น วันนี้ (1 พ.ค.63) สายการบินโลว์คอสต์ ในประเทศ เริ่มกลับมาให้บริการแล้ว โดยที่สนามบินดอนเมืองวันนี้ ประชาชนเริ่มเดินทางมาใช้บริการแม้จะยังบางตา แต่เจ้าหน้าที่สนามบิน ก็เข้มงวดกับการใช้มาตรการดูแลความสะอาด ปลอดภัย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 พ.ค. 63

วันนี้ที่สนามบินดอนเมือง มี 2 สายการบินโลว์คอส ที่เปิดให้บริการ คือ แอร์เอเชีย และ ไทยไลอ้อนแอร์ ส่วนนกแอร์ ให้บริการอยู่แล้ว ทำให้จากเดิมที่เคยมีผู้โดยสาร 1,000 คนต่อวัน ก็จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 4,000 คน ภายใต้มาตรการคัดกรองเข้มข้น

เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิผู้โดยสาร หน้าประตู 10 , และ 14 ซึ่งเป็นจุดที่เปิดให้เข้าอาคารเพียง 2 ประตูเท่านั้น หากพบว่า ผู้โดยสารรายใด ไม่ใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า ก็จะไม่อนุญาตให้เข้ามาในอาคาร

ว่าที่ร้อยตรี (หญิง)กาญจนา สิงคิบุตร ผู้โดยสารที่เตรียมจะเดินทางไปขอนแก่น ระบุว่า ทางสายการบินมีมาตรการที่เข้มข้น ให้จองที่นั่งในเครื่องแบบเว้นระยะห่าง แม้ราคาจะเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 200 บาทต่อที่ แต่เธอก็เข้าใจเพราะว่าถือเป็นสถานการณ์ที่ยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และพอใจกับมาตรการเข้มข้นของสนามบิน

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 พ.ค. 63

ในส่วนของมาตรการคัดกรองตั้งแต่ที่เริ่มเข้ามา ก็มีเจ้าหน้าที่ให้หยุดเพื่อที่จะวัดอุณหภูมิแล้วก็แจ้งเราว่าผ่านเข้ามาได้ แล้วก็ในจุดที่เช็คอินบอร์ดดิ้งก็มีเจ้าหน้าที่มากำกับให้เว้นระยะห่างก็ถือว่าโอเค
จบที่ 09.40.18.00 มีแอลกอฮอล์เจลให้ด้วย

สำหรับเที่ยวบินของ 3 สายการบินที่เปิดบริการวันนี้ ที่ท่ากาศยานดอนเมือง รวมอยู่ที่ 76 เที่ยวบิน (แบ่งเป็น ขาเข้า 38 เที่ยวบิน ขาออก 38 เที่ยวบิน) โดยเป็นจังหวัดหัวเมือง ที่มีความต้องการเดินทางสูง เช่น เชียงใหม่ ขอนเเก่น อุดรธานี อุบลราชธานี และ สุราษฎร์ธานี เป็นต้น

ทางด้าน เรืออากาศโทสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยต่อวันที่ 1,000 คน ด้วยสายการบินนกแอร์  แต่พอวันนี้ เมื่อทั้ง 3 สายการบินเปิดให้บริการ ผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเป็น 4,000 คนต่อวัน แต่ก็ยังถือยังบางตา หากเทียบกับก่อนช่วงโควิด ที่จะมีผู้โดยสาร 100,000 คนต่อวัน

กพท.วางเกณฑ์ขายตั๋วเว้นที่นั่ง - เปิดบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้

สำหรับภาพรวมการให้บริการของสายการบิน ในเบื้องต้นจะรองรับผู้โดยสารได้ 70 % ของเที่ยวบิน เพราะต้องมีการเว้นระยะห่างของที่นั่ง ตามมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย จึงทำให้ราคาต่อเที่ยวบินสูงขึ้นเล็กน้อย รวมถึงยังมีการตรวจวัดอุณหภูมิที่หน้า Gate ก่อนขึ้นเครื่องบินอีกรอบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ส่วนการกลับมาให้บริการของร้านค้าภายในอาคารผู้โดยสาร เบื้องต้นทางผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ได้มีการแจ้งไปยังผู้ประกอบการแล้วว่า หากร้านใดมีความพร้อมสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้ทันที วันนี้ก็เริ่มมีบางร้านกลับมาให้บริการ

บางกอกแอร์เวย์สเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศอีกครั้ง 15 พ.ค.นี้ หลังกระทบ โควิด-19

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ