เจ้าของร้านอาหาร กังวลมาตรการภาครัฐ กระทบบริการลูกค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการร้านอาหาร กังวลมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ ที่จะให้ร้านอาหารเปิดบริการ คาดรายได้เพิ่มขึ้น 10% จากมาตรการที่ให้ลูกค้านั่งในร้านได้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 พ.ค. 63

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สำรวจร้านอาหารบริเวณสามย่าน พบผู้ประกอบการร้านอาหารส่วนใหญ่ พร้อมทำตามมาตรการของภาครัฐ หลายร้านได้เริ่มทำความสะอาด และจัดที่นั่งให้เว้นระยะห่างกันประมาณ 1 เมตร ร่วมถึงมีการเตรียมให้บริการเจลล้างมือ ตามที่ภาครัฐกำหนด แต่บางส่วนสะท้อนว่าหากจะให้ตรวจวัดไข้ก่อนเข้าร้าน คงเป็นไปได้ยาก เพราะนอกจากหาซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิยากและต้องเสียพนักงานที่ต้องคอยวัดอุณหภูมิลูกค้า และไม่สะดวกในการให้บริการกับลูกค้า

ศบค.คลายล็อก 6 ประเภทกิจการและกิจกรรม เริ่ม 3 พ.ค.นี้

นางภคอร เเซ่เตียว เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ระบุว่า ร้านยินดีทำตามาตรการของภาครัฐทุกอย่าง แต่เรื่องการเตรียมอุปกรณ์วัดไข้คงไม่สะดวกมากนัก แต่ร้านเองก็มีมาตรการอื่นมาดูแลความปลอดภัยลูกค้า คือ ร้านจะใช้ภาชนะใส่อาหารแบบครั้งเดียวทิ้ง เพื่อลดความเสี่ยงในการใช้ของร่วมกัน แม้จะต้องลงทุนเพิ่ม แต่จำเป็นต้องทำเพื่อให้ร้านกลับมาให้บริการได้ตามปกติ เเละมองว่าอย่างน้อยน่าจะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อนำมาจ่ายค่าเช่าที่

สำหรับลูกค้าร้านอาหารบริเวณสามย่าน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา และพนักงานออฟฟิส แต่เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้ปิดชั่วคราวประมาณ 4 เดือน และพนักงานออฟฟิสบางส่วนยังคงทำงานจากบ้าน ทั้งนี้ผู้ประกอบการคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 10% จากมาตรการที่ให้ลูกค้านั่งในร้านได้

คลายล็อก! หาบเร่ แผงลอย ร้านอาหารนอกห้าง ถนนคนเดิน แต่ต้องรักษาระยะห่าง 1 เมตร

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ