มีชีวิตอยู่! “คิม จองอึน” ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อเกาหลีเหนือรายงานข่าวว่า คิม จองอึน ปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกหลังข่าวลือว่าเขาเจ็บหนักและเสียชีวิต

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) สื่อรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ปรากฏตัวในงานฉลองวันแรงงาน 1 พฤษภาคม นับเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณชนในรอบ 3 สัปดาห์

ผู้เชี่ยวชาญเผย ถัดจาก “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือคนถัดไปคือ “ลูกชาย”

KCNA กล่าวว่า “ผู้นำสูงสุด คิม จองอึน เดินทางมาตัดเทปเนื่องในโอกาสโรงงานปุ๋ยฟอสฟอรัสซุนชอน (Sunchon) สร้างเสร็จสมบูรณ์”

KCNA ยังเปิดเผยภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นผู้นำคิมในพิธีการ ภาพแสดงให้เห็นว่าเขากำลังตัดริบบิ้นสีแดงโดยมี คิม โยจอง น้องสาว ยืนอยู่ข้างหลังเขา สื่อต่างชาติหลายสำนัก เช่น CNN ยังไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องของภาพถ่ายได้ว่าเป็นของจริงหรือไม่

เกาหลีเหนือ, คิม จองอึน, ผู้นำเกาหลีเหนือ, ข่าวต่างประเทศ

คำถามและข้อสันนิษฐานจำนวนมากถูกตั้งขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพของ คิม จองอึน หลังจากที่เขาพลาดงานฉลองวันคล้ายวันเกิดของ คิม อิลซุง ผู้เป็นปู่และก่อตั้งรัฐเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 15 เมษายน แต่ก่อนหน้านั้น 4 วัน เขาเคยปรากฏตัวในการประชุมโปลิตบูโร (Politburo)

ไม่นานมานี้ หนังสือพิมพ์ Rodong Sinmun แห่งสาธารณรัฐเกาหลีเหนือ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมาว่า คิม จองอึน ได้ส่งคำขอบคุณไปยังแรงงานที่ช่วยกันปรับปรุงเมืองซัมจิยอน (Samjiyon) เพื่อสยบข่าวลือ

เกาหลีเหนือ, คิม จองอึน, ผู้นำเกาหลีเหนือ, ข่าวต่างประเทศ

แน่นอนว่าสื่อต่างประเทศเองก็ยังไม่สามารถยืนยันความถูกต้องของรายงานได้เช่นกัน ว่าข้อความขอบคุณนั้นมาจากผู้นำคิมโดยตรงจริงหรือไม่

หนังสือพิมพ์ฉบับเดียวกันรายงานเมื่อวันศุกร์ 30 เมษายน ว่า คิม จองอึน ได้ “ส่งคำขอบคุณ” ไปยังสมาชิกพรรคที่เป็นแบบอย่างสำหรับงานส่งเสริมนโยบายพรรค บทความไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับคำขอบคุณดังกล่าว

รบ.เกาหลีใต้ มั่นใจ “คิม จอง-อึน” ยังมีชีวิตอยู่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สื่อเกาหลีเหนือรายงานเกี่ยวกับกิจกรรมของ คิม จองอึน เพื่อสยบข่าวลือเรื่องปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นของเขา

ด้านประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรากฏตัวในวันแรงงานของ คิม จองอึน

“ผมไม่ต้องการให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลาที่เหมาะสม” เขาบอกกับผู้สื่อข่าว

เมื่อวันอาทิตย์ 26 เมษายน ที่ผ่านมา มูน ชุงอิน (Moon Chung-In) ที่ปรึกษาประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวว่า ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือนั้น “มีชีวิตอยู่และสบายดี”

ที่ปรึกษาประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวว่า คิม จองอึน อยู่ในพื้นที่วอนซาน (Wonsan) ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน และเสริมว่า “ไม่พบการเคลื่อนไหวที่น่าสงสัย”

ด้านเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญเรื่องเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพดาวเทียมแสดงภาพรถไฟที่อาจเป็นของ คิม จองอึน ซึ่งจอดอยู่ที่สถานีรถไฟในวอนซานตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน

 

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ