“ชีวิตใหม่” กินชาบู–ตัดผม อย่างไร? หลังคลายล็อกดาวน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนื่องจากวันนี้ (3พ.ค.63) เป็นวันแรก ที่ทุกคนพอจะกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ หลังรัฐบาลให้อำนาจจังหวัดต่าง ๆ กำหนดแนวทางผ่อนปรนกิจการประเภทต่าง ๆ แต่การผ่อนคลายความเข้มงวดของมาตรการป้องกันลงรอบนี้ ก็ยังมีแนวทางปฏิบัติเป็นข้อกำหนดที่ส่งผลให้การใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆเปลี่ยนไป วันนี้ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ช่อง 36 มีโอกาสไปกินชาบูและตัดผม ความเปลี่ยนแปลงในชีวิตใหม่ หรือหรือที่เรียกกันว่า New normal เป็นอย่างไร

เมื่อก้าวเท้าเข้าร้าน พนักงานจะวัดอุณหภูมิ – ฉีดสเปรย์ และมอบถุงมือแบบนี้ นอกจากแผงกั้นพลาสติกตามโต๊ะ ทางร้านจะอนุญาตให้นั่งได้โต๊ะละ 1 คนเท่านั้น เพื่อให้เป็นไปตามาตรการเว้นระยะห่างที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขพยายามเน้นย้ำว่า พวกเรายังการ์ดตกไม่ได้   

7 New Normal ที่อาจได้เห็นในสังคมไทยในวันที่ โควิด-19 หายไป

จากนั้นพนักงานของร้านจะเป็นคนรับออเดอร์ และนำทุกเมนูมาเสิร์ฟให้ โดยที่นั่งอยู่เฉย ๆ ไม่ต้องเคลื่อนย้ายร่างกายไปบริการตัวเองเหมือนเคย ถือเป็นวิธีการกินบุฟเฟ่ต์ที่สบายไปอีกแบบ

นอกจากนี้ ทางร้านจะทำความสะอาดทุก ๆ 30 นาที โดยน้ำยาที่ใช้จะช่วยฆ่าเชื้อโควิด-19 แบบไม่ต้องห่วงและไม่เป็นอันตรายต่ออาหารที่เรารับประทานด้วย

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 พ.ค. 63

     

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 พ.ค. 63

สำหรับใครต้องการจะตัดผม ไม่ได้เดินเข้าร้านและตัดได้เหมือนเคย แต่ต้องจองคิวก่อนมาใช้บริการ เป็นขั้นตอนแรกที่ลูกค้าต้องปฏิบัติตาม อย่างร้านตัดผม ลุค สตูดิโอ ลาดพร้าวซอย 1 วันนี้เปิดให้บริการวันแรก หลังรัฐบาลคลายล็อคดาวน์ แลกกับเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในภาวะที่โควิด-19 ยังระบาด    

ลูกค้าที่ได้คิวตัดผมส่วนใหญ่จะโทรจองล่วงหน้า และได้ช่างตัดผมแล้ว ก่อนถึงเวลา ลูกค้าต้องนั่งรอนอกร้าน และร้านตัดผมจะไม่อนุญาตให้มีผู้ติดตามด้วย โดยพนักงานจะวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้า ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าร้าน และต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เช่นเดียวกับช่างตัดผมที่จะไม่ใส่หน้ากากอนามัยไม่ได้ แถมยังต้องสวมเฟซชิลด้วย ที่ทำสำคัญต้องใช้เวลาตัดผมให้สั้นกว่าปกติ เพราะต้องมีเวลาพักร้านระหว่างรับลูกค้าคิวถัดไปด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ