วิถี New Normal “ตลาดมีนบุรี” หลังคลายล็อกดาวน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ทาง ศบค.ออกมาตรการคลายล็อกดาวน์ ร้านค้าต่างๆ ก็กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ตลาดมีนบุรี กลับมาเปิดขายของได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องมีมาตรการ อย่างเข้มงวดเพื่อลดการแพร่เชื้อโรคโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 พ.ค. 63

ประชาชนที่มาตลาดมีนบุรี ก่อนจะเข้าภายในตลาดจะต้องคัดกรองวัดอุณหภูมิ ล้างมือรวมถึงทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของตลาดคอยประจำจุดทางเข้าออกรวม 4 จุด

เมื่อเข้ามาถึงในตลาด ทางตลาดจะขอความร่วมมือให้เว้นระยะห่าง และซื้อของด้วยความรวดเร็ว เพื่อลดความแออัด ซึ่งจากการสังเกตของทีมข่าวก็พบว่าประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ทีมข่าวพูดคุยกับ คุณจันท์นิภา สถิรปัญญา รองกรรมการผู้จัดการตลาดมีนบุรี เล่าให้ฟังว่า ตลาดมีนบุรี มีร้านค้ามากกว่า 600 ร้าน โดยแบ่งเป็นตลาดสด และ ตลาดนัด ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเขตมีนบุรี ดังนั้นการจัดการจึงต้องเป็นไปอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ตรงตามมาตรการของรัฐบาล โดยทางตลาดจะมีการทำความเข้าใจ กับเจ้าของร้าน ให้ติดฉากกั้น ระหว่างผู้ซื้อและผู้ค้า

สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่มีการสนทนา รวมถึงให้ทำความสะอาดแผง ตามช่วงเวลาที่กำหนดเช้าบ่าย

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่เขตมีนบุรีและตำรวจในพื้นที่ก็ได้ลงมาตรวจสอบการเตรียมความพร้อมของพ่อค้าแม่ค้าและความร่วมมือของประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามรูปแบบที่ถูกต้องตามที่รัฐบาลกำหนด รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ