นายกฯ ตำหนิรุมแย่งซื้อเหล้า ลั่น ฝ่าฝืนปิดไม่ให้ขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ขอตำหนิคนรุมแย่งซื้อเหล้า-เบียร ย้ำผู้ประกอบการต้องมีมาตรการที่ชัดเจน ถ้าไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 จะปิดไม่ให้ขายอีกต่อไป

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย

วันที่ 5 พ.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุมครม.ถึงมาตรการแก้ปัญหา โควิด-19 ว่า เห็นว่ามีหลายอย่างที่จะต้องปรับปรุงโดยเฉพาะการเข้าขอความร่วมมือ จากภาคธุรกิจ และเอกชนต่างๆ รวมถึงพี่น้องประชาชนต่างๆ และ อระดับฐานรากด้วยที่จะต้องมีรายได้ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย จึงจำเป็นต้องช่วยเหลืออย่างเหมาะสม ในการดำเนินการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

ในภาพของการเปิดร้านใหม่ตนเองได้เห็นผู้ประกอบการรายใหญ่รายเล็กต่างๆ ได้มีการปรับมาตรการของตัวเอง ในเรื่องของ Social Distancing อย่างดียิ่ง แต่ละอย่างต้องปรับกันต่อไป ต้องคำนึงถึงมาตาการทางด้านสาธารณสุขด้วย

“การรุมแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผมขอตำหนิ และผมได้สั่งการไปแล้วว่าต้องมีมาตรการ ที่ชัดเจน ในการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่าปริมาณที่จะซื้อได้ในแต่ละราย มีการเปิดตามกำหนด และ ต้องไม่มีภาพแย่งกันอีก หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ ขอให้ภาคเอกชน ร้านค้าต่างๆที่ขายสุรา ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ได้ออกไปแล้ว ไม่เช่นนั้นจะถูกปิดไม่ให้ขาย อีกต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ