นายกฯ ให้โอกาสการบินไทยครั้งสุดท้าย! ลั่นต้องเร่งฟื้นฟูก่อนจะแย่ไปกว่านี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ ยื่นคำขาดจะช่วยการบินไทยครั้งสุดท้ายหลังให้โอกาสแก้ไขมาแล้ว 5 ปีแต่ "ไม่สำเร็จ"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี  (ครม.) ถึงแผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่ายังไม่มีการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (5 พ.ค.63)  แต่จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่รัฐบาลจะเข้าไปดูแลตรงนี้ได้ เพื่อไม่ให้แย่ไปกว่านี้

ไฟเขียว “การบินไทย” กู้เงิน 5 หมื่นล้าน

ยอมรับเรื่องค่อนข้างยากในการปรับในองกรค์ ปรับบุคลากร ปรับโครงสร้างต่าง ๆ แต่ทุกคนต้องร่วมมือกัน รวมถึงสหภาพแรงงานทั้งหมด  เพราะถ้ายังไม่ปฏิบัติตามแผนการฟื้นฟูนี้ ก็จะเกิดปัญหาและยิ่งลำบากไปกว่านี้

ผมให้เวลาในการแก้ไข 5 ปี ไปแล้ว ก็ยังไม่สำเร็จ ครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการให้ได้ตามนั้น ก็ขอความร่วมมือจากบรรดาจากสหภาพต่าง ๆ ด้วย นั่นคือความเป็นความตายของท่าน”  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน เช่นกัน เห็นชอบแผนการแก้ไขปัญหาของบริษัท การบินไทย ให้กระทรวงการคลังค้ำประกันเงินกู้ให้บริษัท การบินไทย วงเงิน 50,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องระยะสั้นให้กับบริษัทจนถึงสิ้นปีนี้ จากนั้นตามขั้นตอนจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีต่อไป

สำหรับเรื่องการกู้เงิน 50,000 ล้านบาทเพื่อเสริมสภาพคล่อง นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

ยังไม่ฟันให้ “บินไทย” เป็นรัฐวิสาหกิจต่อ ยันยังไม่มีดีลขายหุ้นให้เอกชน

“ การที่จะให้เงินกู้ไป ไม่ใช่ให้แล้วใช้หมด แล้วทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม ต้องปรับโครงสร้างทั้งหมด และต้อง หามาตรการที่มีความเหมาะสม ในเรื่องของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการบินเหล่านี้”  

การบินไทย , ขาดทุน , กู้เงิน  , แผนฟื้นฟูการบินไทย , ไม่เป็นรัฐวิสาหกิจ  , ประยุทธ์ จันทร์โอชา  , พนักงานการบินไทย

สิ่งสำคัญที่สุดคือความร่วมมือ ผมขอร้องนะครับ บรรดาพนักงานลูกจ้างของ การบินไทย ทุกคนต้องร่วมมือ ไม่อย่างนั้นไปไม่ได้แน่นอน แล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้าย

จับตา แผนฟื้นฟู การบินไทย ไม่เป็นรัฐวิสาหกิจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ