มิจฉาชีพ เดินสาย หลอกคนขับลาล่ามูฟ ซื้อของ-สูญเงินหลักพัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังทีมข่าวพีพีทีวี ได้นำเสนอเรื่องราวของพนักงานส่งของบริษัทลาล่ามูฟ ถูกมิจฉาชีพหลอกให้ไปซื้อของแทน ก่อนเชิดเงินหนีไป และไม่สามารถติดต่อทั้งผู้สั่งและร้านค้าได้ ล่าสุด มีรายงานว่า บริษัทลาล่ามูฟ จ่ายเงินคืนให้พนักงานคนเมื่อวานแล้ว ส่วนพนักงานลาล่ามูฟ อีก 3 คน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังเปิดเผยคลิปเสียงระหว่างที่ไปรับของกับกลุ่มมิจฉาชีพด้วย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย

บทสนทนา ระหว่างพนักงานขับรถของบริษัทลาล่ามูฟ และ กลุ่มมิจฉาชีพ ที่หลอกให้ไปซื้ออุปกรณ์ไอทีให้ และให้จ่ายเงินไปก่อน แต่เมื่อนำของไปส่ง ไม่สามารถติดต่อได้ทั้งคนสั่งและคนส่งของ

ทีมข่าวนำเสนอเรื่องนี้ไปเมื่อวาน ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัทลาล่ามูฟ ชำระเงินค่าสินค้าให้กับพนักงานขับรถที่ถูกหลอก และทีมข่าวนำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้ เนื่องจากเป็นเงื่อนไขที่หากพนักงานทำถูกต้องถามระเบียบ บริษัทจะรับผิดชอบในกรณีที่เสียหาย

วันนี้ 5 พ.ค. 2563ทีมข่าวพูดคุยเพิ่มเติมกับ ผู้เสียหายคนอื่นๆ เช่น นายอนุรักษ์ บุญไทย พนักงานส่งของลาล่ามูฟ นำอุปกรณ์เมมบอร์ดและกล้องหลังของโทรศัพท์ ที่ถูกหลอกให้ไปรับและนำไปส่ง แต่สุดท้ายไม่มีคนออกมารับ ทำให้สูญเงินรวม 1,900 บาท เขาเล่าเหตุการณ์ที่ถูกหลอกพบว่า มีลักษณะคล้ายคลึงกับพนักงานลาล่ามูฟก่อนหน้านี้ คือไม่ได้เข้าไปรับของที่ร้านค้า แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งนำสินค้าออกมาให้ นอกอาคาร

หนุ่มลาล่ามูฟ ถูก มิจฉาชีพหลอกสั่งซื้อของ-สูญเงิน 2 พันบาท

ส่วนนายนัฐพงษ์ อุปโคตร พนักงานขับรถอีกคนที่ถูกหลอกเหมือนกัน เชื่อว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ทำงานเป็นขบวนการ นอกจากนี้ยังบอกว่า เขาและเพื่อนอีก2-3คน ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัท คือ ยังไม่มีการคืนเงินแทนให้

นายนัฐพงษ์ บอกว่า จริงๆบริษัทมีแนวปฎิบัติไม่ให้พนักงานสำรองเงินซื้อของให้ลูกค้า ในกรณีที่เป็นการส่งของทั่วไป แต่ในกรณีนี้มิจฉาชีพใช้ช่องทางบริการช่วยซื้อ ซึ่งต้องสำรองจ่ายไปก่อน

จากข้อมูลขณะนี้ชัดเจนว่ามีพนักงานลาล่ามูฟถูกหลอกจำนวนมาก โดย สินค้าทั้งหมดเป็นอุปกรณ์ไอที รวมถึงกลุ่มมิจฉาชีพจะกระจายตัวไปยังพื้นที่ต่างไม่ใช่การสั่งจากจุดเดิมๆให้ไปส่งที่จุดเดิมๆ ยกตัวอย่างเช่น วันที่ 24 เม.ย.หลอกให้ไปซื้อสายชาร์จโทรศัพท์ 5 กล่อง ในจำนวนนี้มีกล่องเปล่า 1 กล่อง มิจฉาชีพได้เงินไป 1,400 บาท. รับของจากเสือป่าพลาซ่า ไปส่งย่านสะพานสูง

ส่วนวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา มีอย่างน้อย 3 คน ถูกหลอก คือ กรณีที่พีพีทีวีนำเสนอไปก่อนหน้านี้ หลอกให้รับของจากเสือป่า พลาซ่า ไปส่งที่ ไอที สแควร์ หลักสี่

ส่วนช่วง 19.00น. พบการหลอกให้ซื้อเมนบอร์ด และ กล้องหลังโทรศัพท์ ราคา 1,900 บาท จากเซียร์รังสิต ไปส่งย่านพหลโยธิน

ถัดจากนั้นประมาณ10 นาที มีพนักงานอีกคนถูกหลอกให้ซื้อหน้าจอไอแพด 1,400 บาท รับของที่เซียร์รังสิต ไปส่งที่หัวหมาก

โดยทุกกรณี ไม่สามารถติดต่อทั้งผู้ส่งและผู้รับได้ ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างติดตามกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ