“ป่อเต็กตึ๊ง” ยอมรับผิดทำคนเจ็บตกรถ เกิดจากความประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยอมรับผิด เหตุทำผู้ป่วยตกรถกลางถนน เผยสาเหตุเกิดจากความประมาท เบื้องต้นสั่งสอบให้ทำรายงานชี้แจงแล้ว ด้านอาสากู้ชีพทุ่งครุ 004 เปิดใจ ขอโทษคนเจ็บ ญาติ และสังคม พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 รา...

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคลิปวิดีโอภาพจากกล้องวงจรปิดหน้ารถ จับภาพรถกู้ภัยทำผู้ป่วยตกรถขณะเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ โดยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ออกมายอมรับผิดเรื่องราวที่เกิดขึ้น ระบุสาเหตุเกิดจากอาสา ประมาทเลินเล่อ ขณะนี้สั่งสอบให้ทำรายงานชี้แจงแล้ว

โดยภาพจากกล้องหน้ารถ เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่รถตู้กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง กำลังช่วยเหลือนำส่งผู้บาดเจ็บ แต่ประตูหลังรถเกิดเปิดออก จากนั้นผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่ในอุปกรณ์ช่วยเหลือ ไหลตกลงมากลางถนนประชาอุทิศ ก่อนถึงแยกนาหลวงเขตทุ่งครุ ท่ามกลางความตกใจของผู้ใช้รถใช้ถนนเมื่อวานนี้ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลถึงการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บครั้งนี้   

ด้านนายอรัณย์ โตทวด รองผู้จัดการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ชี้แจงโดยกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับในผิดเหตุการณ์ครั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่นายทรงพล  อาสากู้ชีพทุ่งครุ004  ที่จัดส่งผู้บาดเจ็บในวันเกิดเหตุ ได้เรียกมาพูดคุยและให้ทำรายงานชี้แจง เพื่อตรวจสอบตามระเบียบต่อไป ซึ่งอาจจะตักเตือนและให้พักงานก่อน 3-6 เดือน  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับแจ้งจากนายทรงพล อาสากู้ชีพทุ่งครุ  ะบุว่าเนื่องจากผู้บาดเจ็บมีร่างกายตัวใหญ่  และเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงดังกึ๊กขณะเลื่อนแผ่นเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าไ  จึงเข้าใจว่าเตียงล็อคกับตัวยึดแล้ว แค่เมื่อออกรถทำให้เกิดแรงกระชากเตียงและผู้ป่วยที่มีน้ำหนักมากทำให้กระแทกประตูหลังรถตกลงมาตามคลิป ยอมรับเป็นความประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่

ด้านมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ชี้แจงเพิ่มเติมว่าโดยปกติจะมีเจ้าหน้าที่ประจำรถ 3 คนแต่วันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำจุดไปดูแลผู้บาดเจ็บอีกเหตุ ทำให้ต้องเรียกอาสาจุดใกล้เคียงไปดูแลเหตุซ้อนดังกล่าว โดยในรถมีอาสา 2 คน แต่หนึ่งในนั้นเป็นอาสาสำรอง ซึ่งไม่พร้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่ระหว่างซ่อมรถ ตัวเปื้อนน้ำมัน จึงทำให้เหลือคนขับเพียงคนเดียวที่ดูแลคนป่วย และทำหน้าที่ขับรถ ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลข้างหลัง พร้อมย้ำการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รายนี้ได้ผ่านการอบรมในการปฏิบัติหน้าที่ระดับ B จากโรงพยาบาลบางปะกอก และใช้รถทุนของตัวเองในการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ผู้ป่วยยืนยันว่าไม่ได้รับการกระทบเทือนสมองแต่อย่างใด ซึ่งอาการบาดเจ็บมาจากบาดแผลอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มก่อน ไม่ได้บาดเจ็บจากการตกลงจากรถกู้ชีพ เนื่องจากเตียงมีบอร์ดรองศีรษะ และที่ล็อกคอป้องกันอยู่  ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุได้นำส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลบางประกอก 1 พร้อมนำกระเช้าไปเยี่ยมด้วย เบื้องต้นญาติไม่ได้ติดใจเอาความ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ