รพ.สุไงโก-ลก สั่งกักตัว แพทย์ - จนท. 62 คน หลังใกล้ชิดผู้ป่วย โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่มีรายงานพบผู้ป่วย ชายไทย วัย 45 ปี ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ติด โควิด -19 ตามที่ ศบค.รายงานไปเมื่อวานนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุไหงโกลก เผยมีบุคากรทางการแพทย์ที่ต้องกักตัว 62 คน โดยในจำนวนนี้ มี 20 คน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยคนดังกล่าว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 รา...

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 พ.ค. 63

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลสุไงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส กลายเป็นพื้นที่เฝ้าระวังการแพร่ระบาด โควิด-19 อีกครั้ง หลังจากมีรายงานยืนยันว่าผู้ป่วยชาย วัย 45 ปี ที่รักษาตัวด้วยลักษณะอาการคล้ายปอดอักเสบ จนต่อมาพบว่าติดเชื้อ โควิด-19

ล่าสุด นายแพทย์อินทร์ จันแดงผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ให้สัมภาษณ์ระบุว่า เมื่อทราบผลยืนยันว่าผู้ป่วยรายนี้ ติด โควิด-19 ทางโรงพยาบาลได้ปฏิบัติตามมาตรฐานอนามัยกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ ทั้งนี้มีบุคลากรทางการแพทย์รวม 62 คน ถูกกักตัว โดยมี 20 คน ที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรง และที่เหลืออีก 42 คน เป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรายดังกล่าวทางอ้อม ซึ่งตลอดการปฏิบัติงานในการดูแลผู้ป่วยรายดังกล่าว บุคลากรทั้งหมดสวมใส่ชุดป้องกันตามมาตรฐาน แต่ต้องกักตัวตามขั้นตอนความปลอดภัย โดยโรงพยาบาลยังเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งผู้ป่วยใน-ผู้ป่วยนอก จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่างหวาดวิตกเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว

 โควิด-19  ,โรงพยาบาลสุไงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ