2 ตายาย สยอง แมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกยึดบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปที่ จ.อุตรดิตถ์ บ้านของ 2 ตายายถูกแมลงปีกแข็งนับล้านตัวขนาดเท่าเมล็ดข้าวเปลือกบุกยึดบ้าน รวมกลุ่มก้อนเกาะอาศัยตามหลังคา เสาบ้าน ห้องนอน ตู้เสื้อผ้า ตู้กับข้าว พื้นบ้าน ไต่ยั้วเยี้ย ฉีดยาฆ่าแมลงก็ยังไม่ตาย ร้องขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ทุกข์ชาวบ้าน แมลงปีกแข็งนับล้านบุกยึดบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นของคุณตาไพร อายุ 70 ปี และคุณยายยง แสนหอม อายุ 69 ปี สองสามีภรรยา ได้รับความเดือดร้อนจากแมลงปีกแข็ง ขนาดเท่าเมล็ดข้าวเปลือก จำนวนนับล้านล้านตัว บินเข้ามาเกาะอาศัยอยู่ภายในบ้าน และเกาะรวมตัวกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน อยู่บนพื้นดินใต้ถุนบ้าน ข้างโอ่งน้ำขนาดใหญ่ น่าหวาดกลัวและน่าขยะแขยงเมื่อได้พบเห็น

คุณตาไพรไพร กล่าวว่า แมลงดังกล่าวไม่ทราบชื่อว่าอะไร ทราบแต่ว่าเป็นแมลงปีกแข็ง ไม่มีพิษหรือทำความระคายเคืองต่อร่างกายเมื่อสัมผัสต้องตัวหรือผิวหนัง และไม่มีกลิ่นเหม็น แต่สร้างความลำคาญ เนื่องจากมีเป็นจำนวนนับล้านตัว ไต่เกาะยั้วเยี้ยอยู่ทุกซอกมุมของตัวบ้าน

ที่หวาดกลัวมากที่สุดคือ กลัวไต่เข้าหูและเข้าตาเวลาหลับนอนตอนกลางคืน ถึงแม้ว่าจะกางมุงนอนก็ตาม แต่แมลงก็ยังไต่เข้าไปอยู่ภายในมุ้งได้ ห้องนอนที่เคยอาศัยนอน ถูกแมลงปีกแข็งยึดไป ต้องย้ายออกมานอนข้างนอกติดกับบันไดบ้านแทน แมลงชนิดนี้เข้ามาอาศัยอยู่เป็นปีที่ 4 แล้ว ครั้งนี้ถือว่าหนักสุด

นางวาสนา พรมช้าง สมาชิก.อบต.แสนตอ กล่าวว่า ได้เก็บภาพแมลงปีกแข็งนับล้านล้านตัวบุกบ้านสองตายายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แมลงปีกแข็งนี้พบเห็นช่วงหน้าฝน ปีที่ผ่านมาพบมีเพียงเล็กน้อย ปีนี้พบ 3 หลัง แต่บ้านของสองตายายหลังนี้ มีแมลงปีกแข็งมากที่สุด

จะนำเรื่องความเดือดร้อนของสองตายายไปแจ้งให้นายกองค์การบริหารสวนตำบล(อบต.)แสนตอ ทราบ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขนำยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นให้ทั้งหลัง หากไม่ตายจะร้องขอความช่วยเหลือไปยังนายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เพื่อแจ้งหน่วยงานด้านสาธารณสุขหรือหน่วยงานเกษตรที่ควบคุมเกี่ยวกับแมลงเข้ามาควบคุมดูแลให้กับสองตายายต่อไป

ประชากรแมลงลดฮวบ แต่อาจส่งผลจำนวนแมลงน่ารังเกียจพุ่ง

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ