พิษ โควิด-19 ลาม อูเบอร์เตรียมปลดพนักงานประจำ 3,700 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อูเบอร์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ ของสหรัฐฯ ซึ่งให้บริการรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชัน เตรียมปลดพนักงานประจำ 3,700 คน หลังจากสถานการณ์ โควิด -19 ทำให้การใช้บริการรับส่งผู้โดยสารลดลง

โดยพนักงาน 3,700 คน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำฝ่ายบุคคลและฝ่ายบริการลูกค้า คิดเป็น 14% ของพนักงานทั้งหมด ซึ่งการปลดพนักงานครั้งนี้เป็นผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์แพร่ระบาด ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 เกิด New Normal คนไม่ออกจากบ้าน ลดการเดินทางทั้งขนส่งสาธารณะและการรับส่งส่วนบุคคลอันเป็นธุรกิจหลักของ อูเบอร์ โดยดูจากอัตราการเรียกใช้บริการผ่าน แอพพลิเคชั่น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 พ.ค. 63

เซ่น โควิด-19 อินเดียตกงาน 122 ล้านคน

สำหรับการพิจารณาปลดพนักงานครั้งนี้อูเบอร์จะชดเชยให้ประมาณ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเริ่มหยุดการจ้างงานแล้วที่ สาขาซานฟรานซิสโก รวมถึงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ขับขี่และพนักงานรับส่งที่กำลังกักตัว 14 วันหลังได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น โควิด-19

อย่างไรก็ตาม อูเบอร์ได้ยื่นเอกสารชี้แจงต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ถึงแผนที่จะลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพื่อรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 และในเอกสารระบุถึงการปรับลดพนักงานประจำรวมถึงระงับการจ้างงานใหม่ในปัจจุบัน

ส่องอาชีพเสี่ยงติดโควิด-19 ทำงานจากบ้านไม่ได้

อูเบอร์เตรียมใช้รถยนต์อัตโนมัติในสหรัฐฯ

เรียบเรียงจาก washingtonpost

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ