“อนุทิน” ยัน อสม.ได้รับค่าตอบแทนครบ เต็มจำนวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” เผย สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ทำเอ็มโอยูกับมหาวิทยาลัยจีน ศึกษาและวิจัยร่วมกัน ยุติธรรมไม่เสียเปรียบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19 ) หรือ ศบค. ถึงความคืบหน้าการศึกษาและพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่พัฒนาโดยคนไทย ว่า  เราได้ดำเนินการให้สถาบันวัคซีนแห่งชาติไปหารือมหาวิทยาลัยต่างๆ และได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศจีนด้วยในการศึกษาและวิจัยร่วมกัน

สธ.เร่งพัฒนาวัคซีน โควิด-19 ตั้งเป้า 3 เดือนต้องมีความคืบหน้า

ทั้งนี้ตนได้เชิญนพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ มาพูดคุยสอบถามถึงเรื่องนี้แล้ว โดยตนเน้นย้ำว่าการทำเอ็มโอยูดังกล่าว เราต้องไม่เสียเปรียบ จึงขอให้ศึกษาข้อกฎหมายให้ดี ทั้ง 2 ฝ่ายต้องเข้าถึงพร้อมกันและได้รับความความยุติธรรมเท่ากัน  

เมื่อถามว่ากระทรวงสาธารณสุขจะเสนอให้ศบค.มีการผ่อนปรนมาตรการใดอีกหรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ทุกอย่างอยู่รวมที่ศบค. ส่วนกระทรวงสาธารณสุขเป็นฝ่ายสนับสนุน ถ้าเรามีมาตรการอะไรดีๆเพิ่มเติม เราจะเสนอต่อนายกฯและคณะกรรมการศบค. ซึ่งเราทำเช่นนี้มาตลอด 

เมื่อถามว่าการประชุมวันนี้ (7 พ.ค.) จะเสนอให้ห้างสรรพสินค้าเปิดกิจการได้ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องอยู่ที่นายกฯ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่าอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) บางแห่งยังไม่ได้รับค่าตอบแทนเต็มจำนวน แต่ยังต้องทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง  นายอนุทิน กล่าวว่า อสม.ได้รับค่าตอบแทนแล้วตนยืนยัน ทั้งนี้จากการสอบถามข้อเท็จจริง พบว่ากรณีของบางพื้นที่เกิดข้อผิดพลาดเรื่องการโอนเงิน แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาแน่นอน ตนรับประกันว่าอสม.ได้รับเงินค่าตอบแทนเต็มจำนวน

อสม. เทศบาลพิษณุโลก เรียกร้อง ความชัดเจนค่าตอบแทนลงพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ