ศาลอุทธรณ์ พิพากษาเเก้ คุก"เสก โลโซ" 2 ปี 18 เดือนไม่รอลงอาญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์เเก้โทษจำคุก “เสก โลโซ” 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีเสพยา-ข่มขู่จนท.ชุดจับกุม

วันที่ 7 พ.ค. 2563 ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดี ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นจำเลย ในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ฯ พ.ร.บ.ยาเสพติด และ พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490 

ศาลสั่งจำคุก เสกโลโซ 1 ปี 3 เดือน รอลงอาญา

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2560 เวลาประมาณ 18.00 น. จำเลยได้มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีกจำนวน 6 นัด และจำเลยเสพเมทเอมเฟตามีน กับเสพ 3,4 เมทิลลีนไดออกซีเมทเอมเฟตามีน (ยาไอซ์) อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ด้วย เหตุเกิดที่บ้านพักของจำเลย ย่านสุขาภิบาล 5

จำคุก "เสก โลโซ " 1 ปี 18 เดือน ฐานขัดขวางตร.จับกุมคดีปืน - เสพยา

โดยศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้เป็น ว่าฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจำคุก 5 เดือนลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78คงจำคุก 3 เดือนเมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1ปี 15 เดือนบวกโทษจำคุก 1ปี 3 เดือนเดือนที่รอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดงที่ อ3705/2559 ของศาลอาญาเข้ากับโทษของจำเลย ในคดีนี้ เป็นจำคุก 2ปี 18 เดือน ยกคำขอให้นับโทษต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 971 / 2561ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชนอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

ภายหลังมีคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ นางวิภากร สุขพิมาย อดีตภรรยาของเสก โลโซ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ มูลค่า 6 เเสนบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาเเล้วเห็นควรอนุญาตส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ให้ศาลฎีกาพิจารณา ซึ่งหากภายในเวลา 17.00 น. ยังไม่มีคำสั่งลงมาตัว นายเสกสรร จะถูกนำไปควบคุมตัวยังเรือนจำพิเศษมีนบุรี

ไขข้อสงสัย “การนับโทษจำคุก”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ