เผาศพเด็กม.5 ฆ่าตัวตาย ปมลัทธิซาตาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ครอบครัวเด็กนักเรียน ม.5 ที่ผูกคอตาย และกรีดเลือดเขียนสัญลักษณ์บูชาซาตาน ทิ้งปริศนาไว้บนพื้นห้องทำพิธีฌาปนกิจศพ ก่อนที่ผู้ปกครองของเด็กจะนิมนต์พระทำพิธีสวดถอดถอนวิญญาณ ตามความเชื่อ ในห้องที่เกิดเหตุ และทำความสะอาด ลบรอยเลือดสัญญาลักษณ์ดาวห้าแฉก

วันนี้ 7 พ.ค. 2563 พระสงฆ์ถูกนิมนต์มาทำพิธีสวดถอดถอนวิญญาณ ตามความเชื่อ ในห้องของนายระพีพัฒน์ ปัญญาดี อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.5 ที่ผูกคอตายเสียชีวิต โดยญาติได้ล้างรอยเลือดสัญลักษณ์บูชาซาตานที่พื้นออกไปจนหมด และเก็บข้าวของเครื่องใช้ของผู้เสียชีวิตออกไป

เด็ก 18 ปี ฆ่าตัวตาย พบประวัติค้นคลิป ขายวิญญาณให้ซาตาน

ก่อนหน้าที่จะมีพิธีสวดถอดถอนวิญญาณ ได้มีพิธีฌาปนกิจศพไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่วัดกกกะทอน ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศในงานศพ เป็นไปด้วยความเศร้าโศก นอกจากญาติของผู้เสียชีวิตที่มาร่วมพิธี ก็ยังมีเพื่อนนักเรียน ครู  เดินทางมาร่วมพิธี

ในส่วนของคดี ตำรวจยังต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่นายระพีพัฒน์ผูกคอตายว่า เหตุจูงใจมาจากสาเหตุติดเกมหนัก หรือจากเหตุที่ไปเกี่ยวข้องกับความเชื่อในลัทธิซาตาน โดยเฉพาะการใช้มีดกรีดแขนและใช้เลือดตัวเองเขียนสัญลักษณ์ดาว 5 แฉกอยู่ในวงกลม ทิ้งไว้เป็นปริศนาก่อนผูกคอตาย เพราะสัญลักษณ์ดังกล่าวมีความเชื่อว่า เป็นสัญลักษณ์เชื่อมโยงกับซาตานหรือการบูชา ในวันที่ 8 พ.ค. จึงจะเรียกแม่ของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า

แอดมิน“ลัทธิบูชาซาตาน”ยืนยันไม่ได้แนะนำให้เด็กฆ่าตัวตาย

ด้านเพจเฟซบุ๊ก “ลัทธิบูชาตาน”ซึ่งมีรายงานข่าวว่าเป็นเพจที่เด็กชายคนดังกล่าวเข้าไปติดตามดูคลิป “6 วิธีการขายวิญญาณให้กับซาตาน” ได้โพสต์ข้อความ ไว้เมื่อวันอังคารที่ 5 พ.ค. ว่า  “เห็นมีข่าวเด็กฆ่าตัวตาย เอาเลือดทาเป็นดาวห้าแฉก มีหลายเหตุปัญจัยที่เราก็ไม่รู้กันในส่วนลึก ที่ก่อให้เกิดความสลดเกิดขึ้น ขอให้ไปสู่สุขคติ “ พร้อมอธิบาย  คติซาตาน ว่าชีวิตแบ่งออกเป็น สามส่วน

1. พ่อแม่ ส่วนจิตวิญญานนั้นเป็นของเราเอง ก่อนที่จะจบชีวิตลงต้องไปขออนุญาติจากพ่อแม่เสียก่อน เพราะ ชีวิตมีค่ามาก เป็นความหวังเดียวของพ่อแม่ 

2. องค์ซาตาน (ธรรมชาติดำรงอยู่) เมื่อเกิดมาแล้วก็เป็นส่วนหนึ่งขององค์ซาตาน(ธรรมชาติดำรงอยู่) เราได้เผาเผาผลาญทรัพยากร ก่อนที่จะจบชีวิตลงได้สร้างความดีแทนคุณ ธรรมชาติ

3.ตัวเอง ชีวิตเป็นของเรา หน้าที่ของกายเอาไว้ฝึกฝนจิตใจเราให้ มีสติปัญญา มีความอดทนและเข้มแข็ง ให้ได้ทำประโยชน์ ก่อนจะจบชีวิตลง

แอดมินเพจให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่ารู้สึกเสียใจอย่างมากที่ เด็กชายคนดังกล่าวเสียชีวิต แต่ยืนยันคลิปที่จัดทำขึ้น ไม่มีคลิปใดแนะนำให้คนฆ่าตัวตาย และ ทุกคลิป จะพูดเสมอว่านำเสนอเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

แอดมินเพจบูชาซาตาน ระบุอีกว่า จุดประสงค์ที่จัดทำเพจ และคลิปเหล่านี้ขึ้นมาเพื่อต้องการให้คนที่อ่านหนังสือไม่ออกได้ศึกษาประวัติซานตาน และมีความประสงค์ให้นำคำสอนด้านดีของซาตานมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น แอดเพจยืนยันว่าหากตำรวจจะตรวจสอบก็พร้อมให้ข้อมูล

เปิดใจ !! นักเขียนไสยเวท ปมฆ่าตัวตาย บูชาลัทธิซาตาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ