ย้อนตำนาน “ความเชื่อบูชาซาตาน” มีตั้งแต่อดีตกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัญลักษณ์ ต่างๆ ที่สื่อไปถึงว่าเรื่อง ของลัทธิซาตาน มีอยู่จริง จากข้อมูลพบว่า มีการอ้างอิงถึงลัทธินี้ในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ขณะที่นักเขียนหนังสือ แม่มด ประวัติศาสตร์แห่งไสยเวทระบุว่า ลัทธิซาตานในปัจจุบันค่อนข้างแตกต่างจากในประวัติศาสตร์

ทีมข่าวพีพีทีวี พูดคุยกับ นายอัคนี มูลเมฆ นักเขียนหนังสือ แม่มด ประวัติศาสตร์แห่งไสยเวท ผ่านวิดีโอคอล ได้ข้อมูลว่า จุดเริ่มต้นของตามข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่เขาค้นคว้ามา พบว่า ลัทธิซาตาน มีมาตั้งแต่สมัยอียิปต์เมื่อชาวยิวหนีออกมาจากกลุ่มอียิปต์ ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย กลายเป็นศัตรูกัน  และชาวยิวเรียกชาวอียิปต์ ว่า  “ซาตาน”  มีความหมายความ เลวทราม ชั่วช้า ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความขัดแย้งทางการเมือง ลามไปที่เป็นความขัดแย้งทางความเชื่อ จากนั้นต่อมา คำว่า ซาตาน ถูกใช้กับพวกนอกรีต

เปิดใจ !! นักเขียนไสยเวท ปมฆ่าตัวตาย บูชาลัทธิซาตาน

ลัทธิซาตานโด่งดังที่สุดช่วงหนึ่ง ในปี 2509  ยุคของ แอนตัน ลาวี ที่ซานฟรานซิสโกเพราะ ที่นี่ มีการสร้างโบสต์ซาตาน และ มีคำสอนเป็นตัวเอง เน้นเรื่องวัตถุนิยมและความสุขนิยม รวมถึงมองว่าซาตานเป็นตัวแทนของทุกสิ่งที่เรียกว่าความผิดบาป ความเชื่อนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่วสหรัฐอเมริกา

สัญลักษณ์ของซาตาน ที่ใช้ในปัจจุบัน คือ ดาว 5 แฉก โดยจุดเริ่มต้น ดาว 5 แฉก ที่เป็นแบบหัวตั้ง แทนความหมายถึงธาตุทั้ง 5 คือ  ดิน, น้ำ, ลม, ไฟ และจิตวิญญาณ และมีอีกความหมายหนึ่ง คือ เป็นตัวแทนของบาดแผลทั้ง5แห่งบนร่างกายของพระเยซู เมื่อครั้งถูกตรึงบนไม้กางเขน

ส่วนดาว 5 แฉก คว่ำหัวลง แบบเดียวกับที่ นายรพีฒน์ ปัญญาดี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้เลือดวาดสัญลักษณ์นี้ไว้ก่อนตาย จากข้อมูลพบว่า สัญลักษณ์นี้ สะท้อนถึงตัวแทนซาตานและความเลวร้าย

เผาศพเด็กม.5 ฆ่าตัวตาย ปมลัทธิซาตาน

สำหรับสัญลักษณ์ที่มักใช้ในพิธีกรรมของลัทธิซาตาน จะเป็นรูปดาว 5 แฉก คว่ำหัวที่มีรูปแพะ ซึ่งเป็นร่างจำแลงของซาตานอยู่ตรงกลาง สัญลักษณ์นี้ เป็นเครื่องหมายของซาตานที่ใช้ในงานบูชาลัทธิซาตาน หรือ เมนเดสเพนทาเคิล

ส่วนเรื่องการบูชายัญ และ การขายวิญญาณ นายอัคนี บอกว่า ต้องแยกเป็น 2 ส่วน การบูชายัญ เป็นความเชื่อของหลายลัทธิ หลายศาสนา โดยจะมีตัวกลางอย่าง เลือด เด็ก หญิงพรหมจรรย์ มีการเสพสู่กัน ซึ่งเป็นการเคารพต่อเทพเจ้า  แต่การขายวิญญาณในซาตาน มีความเชื่อกันว่า ถูกเรียกขึ้นมาเพื่อกล่าวหาซาตาน จะพบว่ามีภาพ เรื่องราวต่างๆ ออกมา เช่น มีการเซ็นสัญญา ระหว่างซาตาน กับคนที่ขายวิญญาณ เป็นต้น

ข้อมูลนี้สอดคล้องกับหลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษรและข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับ  ลัทธิซาตาน ปรากฎอยู่ใน หนังสือนิยาย เรื่อง “ลาบาส” เล่าถึงพิธีเซ่นสังเวยซาตานที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี ค.ศ.1673 เกิดขึ้นในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ซึ่งมีราชินี และ พระสนม หลายคน

หนึ่งในนั้นคือ มาดามเดอ มองเตซแปง พระสนมที่ทะเยอทะยานสูงต้องการให้พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 มอบความรักให้แก่เธอมากกว่าคนอื่นๆ

จนกระทั่งวันหนึ่งคนสนิทของพระนาง แนะนำให้ไปหาหมอผีชื่อ แอ็บเบ กิบเบิร์ก เพื่อทำเสน่ห์ด้วยการเซ่นสังเวยซาตาน

วิธีการในพิธี หมอผีให้ผู้หญิง 2 คน สวมหน้ากาก เปลือยกายนอนอยู่บนแท่นบูชา มีถาดวางเหล้าองุ่น และ เครื่องเซ่นไหว้วางไว้

จากนั้นหมอผี ใช้มีดปาดคอเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง นำเลือดที่ไหลลงมาใส่ในถ้วยเหล้าองุ่น พร้อมทั้งท่องบทสวดอ้อนวอนถึงซาตาน เพื่อขอให้รับเครื่องเซ่นแลกกับคำขอร้องให้พระเจ้าหลุยส์ที่14 หลงรักมาดามเดอ มองเตซแปง แต่ปรากฎว่าเมื่อเสร็จสิ้นพิธี พระเจ้าหลุยส์ที่14กลับยิ่งเกลียดมาดามเดอ มองเตซแปง มากกว่าเดิม

ทั้งนี้ นายอัคนี กล่าวต่อว่า จากข้อมูลที่ศึกษาพบว่า มีความเชื่อบางอย่างที่ชวนคนฆ่าตัวตายเช่นเดียวกัน ในต่างประเทศ  จึงถือว่าเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล และ ขอให้ศึกษาทางวิจารณญาณให้ดี

เด็ก 18 ปี ฆ่าตัวตาย พบประวัติค้นคลิป ขายวิญญาณให้ซาตาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ