ย้อนรอยคดีฆ่านักร้องฉายาอเวจี เซ่นลัทธิซาตานในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเด็กชายวัย18 ฆ่าตัวตายที่จังหวัดเพชรบูรณ์และเกี่ยวโยงกับการบูชาลัทธิซาตาน ไม่ใช่คดีแรกในไทย ที่มีความเชื่อมลักษณะนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อน มีคดีฆาตกรรมนักร้องวงร็อกใต้ดินชื่อดัง ด้วยสาเหตุเรื่องความเชื่อลัทธิซาตานที่ไม่ตรงกัน และเป็นการลงมือจากอดีตคนที่เคยเป็นแฟนเพลงของวงนี้

เสียงดนตรีจังหวะรุกเร้า มีเนื้อหาเกี่ยวโยงกับลัทธิซาตาน คือ จุดเด่นของวง “Surrender of Divinity” วงร็อกใต้ดินแนวแบล็กเมทัลที่มีชื่อเสียงโด่งดังในกลุ่มผู้ชื่นชอบดนตรีแนวนี้ ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อน เกิดเหตุสะเทือนขวัญแฟนเพลงของวงนี้ เมื่อนักร้องนำของวง “นายสามองค์ ไตรศรัทธา” ถูกฆาตกรรม ภายในบ้านพักตัวเอง   

เปิดใจ !! นักเขียนไสยเวท ปมฆ่าตัวตาย บูชาลัทธิซาตาน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม ปี2557   เย็นวันนั้น นายปราการ หาญพันธุ์บุษกร หรือ “สันต์” แฟนเพลงของวงทำทีนำเสื้อหนังมาให้ภรรยาของนายสามองค์ เพ้นท์ลาย จากนั้นก็ชักชวนกันดื่มเบียร์ ก่อนที่นายปราการจะใช้จังหวะที่ภรรยาผู้เสียชีวิตขึ้นไปส่งลูกเข้านอนลงมือก่อเหตุ

วันรุ่งขึ้นผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Maleficent Meditation” โพสต์ข้อความระบุสาเหตุที่ลงมือสังหาร โดยมีใจความอ้างว่าตนเองตั้งใจจะฆ่าตัวตายตอนอายุ 25 ไหน ๆจะตายแล้วขอลากพวกที่นำแนวคิดของซาตานไปแปดเปื้อนด้วยซักศพสองศพ เพื่อให้รู้ว่าองค์ซาตานไม่ใช่ของเล่นที่จะเอาไปเล่นพร่ำเพรื่อโดยที่ไม่ได้มีความศรัทธาอะไรกันจริง ซึ่งหลังจากมีความคิดนี้ขึ้นมาในหัว องค์ซาตานก็มีสาส์นตอบกลับมาว่าเห็นชอบด้วย ตอนแรกก็ตั้งใจสังหาร 20-30 ศพ แต่ตำรวจตั้งด่านเต็มเมืองเลยทำเท่าที่ทำได้

หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความนี้ไม่นาน ตำรวจก็สืบทราบว่าเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กนี้คือ นายปราการ  หรือสันต์ผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีจากเหตุฆาตกรรมนายสามองค์

ตำรวจ สน. สายไหมใช้เวลาหนึ่งเดือนในการตามหาตัวนายปราการ จนกระทั่งผู้ต้องหาเข้ามามอบตัว แต่นายปราการอ้างว่าไม่ใช่ผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว และปฏิเสธไม่ให้การกับพนักงานสอบสวน แต่เจ้าหน้าที่ก็เชื่อว่าคนโพสต์เฟซบุ๊กนั้นจะเป็นคนอื่นไปไม่ได้ เพราะนายปราการหลบหนีไปคนเดียว และนำโทรศัพท์เครื่องที่ใช้โพสต์ติดตัวไปด้วย

แม้ว่านายปราการจะไม่ให้การกับตำรวจ แต่พนักงานสอบสวนบอกว่า ผู้ต้องหาพยายามต่อสู้คดีในชั้นศาลโดยอ้างว่าเป็นผู้ป่วยทางจิต และก่อเหตุเพราะป้องกันตัว แต่ศาลจังหวัดมีนบุรีไม่เชื่อ เนื่องจากสภาพแผลบนใบหน้าและลำคอผู้เสียชีวิต 11 แผล มีลักษณะถูกแทงอย่างรุนแรง ศาลจึงมีคำพิพากษาในวันที่ 9 กรกฎาคม 2558 สั่งจำคุก 20 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้เหลือ 13 ปี 4 เดือน

จนถึงวันนี้ ภรรยาของผู้เสียชีวิตยังคงเชื่อว่าปมเหตุของการลงมือคือเรื่องความเชื่อที่ไม่ตรงกัน เพราะแม้ว่านายสามองค์ ผู้เสียชีวิต จะแต่งเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับซาตาน แต่ก็เป็นการชื่นชอบในเชิงศิลปะ โดยไม่เชื่อว่าซาตานมีอยู่จริง ต่างจากนายปราการที่นับถือและศรัทธา  

แม้สามีจะเสียชีวิตด้วยปมเหตุนี้ แต่ภรรยาผู้เสียชีวิตมองว่า ความเชื่อเพียงลำพังทำร้ายใครไม่ได้ อยู่ที่จิตใจคนเชื่อมากกว่าว่าจะแสดงออกด้วยพลังบวกหรือจิตใจที่เป็นลบ  

เด็ก 18 ปี ฆ่าตัวตาย พบประวัติค้นคลิป ขายวิญญาณให้ซาตาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ