นายกเล็กแสนสุข วอนรักษาความสะอาด หลังขยะล้นหาดบางแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังเทศบาลประกาศเปิดเส้นทางออกกำลังกายเลียบชายหาดบางแสน จนมีประชาชนไปใช้บริการจนพบการทิ้งขยะตลอดทางเดิน ทำให้นายกเทศมนตรีตั้งคำถามกับสังคมว่า ช่วงที่ปิดหาดบางแสนป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 มีการเรียกร้องอยากให้เปิด แต่พอเปิดแล้วกลับไม่ช่วยกันรักษา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 พ.ค. 63

โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข จะออกมาเก็บกวาดขยะที่ปะปนอยู่บนชายหาดบางแสนประจำทุกวัน แต่หลังจากเทศบาลเมืองแสนสุขผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 คือเปิดเส้นทางออกกำลังกายเลียบชายหาดทำให้เจ้าหน้าที่เทศบาลต้องเก็บขยะเพิ่มมากขึ้นจากเดิม เมื่อประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ เดินเล่น หรือวิ่งออกกำลังกาย หรือแวะเที่ยวถ่ายรูป ซึ่งได้ทิ้งขยะไว้

ซึ่งนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ที่มาวิ่งออกกำลังกายด้วยหลังคลายล็อกถนนเส้นนี้ จึงถ่ายภาพเก็บไว้และโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับตั้งคำถามว่า ช่วงที่มีมาตรการอย่างเข้มงวดก็มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็น อยากให้เปิดถนนเส้นนี้เพราะอยากจะมาออกกำลังกายแต่เมื่อจะใช้แล้วกลับทิ้งขยะไว้ ไม่ได้ช่วยให้ธรรมชาติมีความสะอาด สวยงามเหมือนเดิม

ขณะที่ในวันนี้ก็ยังมีประชาชนเข้ามาใช้บริการที่ถนนเลียบหาดตลอดทั้งวัน มาวิ่งเล่นปั่นจักรยาน หรือมาเดินพักผ่อน ซึ่งนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า จะยังไม่กลับมาใช้มาตรการเข้มงวดปิดถนน แต่จะพยายามบอกกล่าวประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดของธรรมชาตินี้ไว้ แต่ยังคงมีความเข้มงวดเรื่องการไม่อนุญาตให้กับประชาชนที่ต้องการมานั่งพักผ่อนมานั่งจับกลุ่มทานอาหารที่บริเวณหน้าหาดบางแสน เพราะว่ายังถือเป็นการมั่วสุมรวมตัวกัน ผิดหลักการป้องกันโรค

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้เที่เทศบาลเมืองแสนสุข จะมีการประชุมเพื่อวางมาตรการในอนาคตที่นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขเรียกว่าเป็นการท่องเที่ยวแบบ New Normal แล้วจะมีการออกแบบปรับภูมิทัศน์ชายหาดใหม่เพราะหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้ เทศบาลเห็นโอกาสในการที่จะฟื้นฟูธรรมชาติชายหาดบางแสน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ